Chưa cho phép đã thông báo tuyển sinh

Ngày 4-12, Viện Đào tạo và Phát triển nhân lực đã phát thông báo tuyển sinh đào tạo chứng chỉ sư phạm cho nhà giáo dục nghề nghiệp.

Theo thông báo này, đối tượng đào tạo là cán bộ, giáo viên, nhân viên đang làm việc tại các trường cao đẳng, trung cấp, trung tâm giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên… Chương trình đào tạo đối với trình độ trung cấp, cao đẳng (theo Thông tư 19/2011 của Bộ LĐ-TB&XH) khối lượng 400 giờ với mức học phí 2 triệu  đồng/người/khóa. Đối với trình độ sơ cấp (theo Thông tư 38/2017 của Bộ LĐ-TB&XH) với khối lượng 160 giờ với mức học phí 1,6 triệu đồng/người/khóa.

Sau khi hoàn thành khóa học, học viên sẽ được cấp Chứng chỉ sư phạm dạy trình độ sơ cấp hoặc chứng chỉ sư phạm dạy trình độ trung cấp, cao đẳng theo quy định của Bộ LĐ-TB&XH.

Theo thông báo này, địa điểm học gồm 2 nơi: tại Trường CĐ Lý Tự Trọng TPHCM hoặc số 33 đường 52, Cư xá Lữ Gia, P.15, Q.11, TPHCM.

 Cùng ngày, PV Báo SGGP đã liên hệ với Thứ trưởng Bộ LĐ-TB&XH Lê Quân về việc đơn vị này đã được bộ cho phép đào tạo hay chưa, chứng chỉ đào tạo liệu có được Bộ công nhận, ông Quân khẳng định: "Bộ LĐ-TB&XH chưa cho phép Viện Đào tạo và Phát triện nhân lực triển khai chương trình này. Chúng tôi đã chỉ đạo và yêu cầu dừng triển khai cho đến khi có quyết định của Bộ. Những đơn vị nào đáp ứng đầy đủ các điều kiện do Bộ quy định và được cấp phép thì mới được tiến hành đào tạo".  

Tin cùng chuyên mục