Chú trọng công năng là đề cao chất lượng cuộc sống

Một công trình kiến trúc đẹp luôn khiến người khác ấn tượng, trầm trồ. Nhưng công năng mới chính là yếu tố mang tính quyết định làm nên một công trình ý nghĩa, giúp tổ chức không gian khoa học, tối đa hóa mục đích sử dụng nhằm nâng cao chất lượng cuộc sống. 
“Đáp án” của mọi công trình
Mỗi công trình kiến trúc được tạo nên đều có mục đích sử dụng khác nhau, đòi hỏi phải đáp ứng yêu cầu theo từng loại công trình. Ví dụ công năng của nhà ở sẽ không giống với trường học, trung tâm thương mại sẽ không giống nhà ga… Minh chứng rõ ràng nhất hiện nay là việc nghiêm cấm sử dụng căn hộ ở làm văn phòng, vì không đảm bảo được mức độ an toàn và công năng sử dụng theo thiết kế ban đầu, đặc biệt đối với các công trình mang tính đặc thù tương tự. 
Chú trọng công năng là đề cao chất lượng cuộc sống ảnh 1 Căn hộ mẫu tại Khu đô thị Sala
Ngoài ra, đây còn là yếu tố quyết định hình thức kiến trúc bên ngoài cũng như cách xử lý không gian kiến trúc bên trong. Một công trình có thiết kế tốt phải đưa ra được các giải pháp tổ chức không gian hiệu quả, mang lại sự phù hợp và tối ưu cho người sử dụng. 
Tối đa hóa diện tích sử dụng 
Khi chọn mua một căn hộ chung cư, chúng ta thường quan tâm đến diện tích và sơ đồ công năng, nhằm đảm bảo tính logic, liên hoàn giữa các khu vực, hướng đến sự thuận tiện và hiệu quả trong sinh hoạt hằng ngày. Tại Khu đô thị Sala, các công trình nhà ở luôn đặt tiêu chí thiết kế “từ trong ra ngoài”, nghĩa là chú trọng không gian sử dụng từ không gian nội thất bao gồm: không gian chính, không gian phụ và không gian liên thông, sau đó đến hình thức kiến trúc bên ngoài của công trình; đồng thời tổ chức mặt bằng tiện dụng, giảm thiểu các diện tích phụ như hành lang, ban công… Các phòng khách, phòng bếp và phòng ngủ được bố trí khoa học, hài hòa, tạo nên sự liền mạch giữa các không gian với nhau, đảm bảo yếu tố thẩm mỹ và tôn trọng tính riêng tư của gia chủ.
Chú trọng công năng là đề cao chất lượng cuộc sống ảnh 2
Ngoài ra, thiết kế không gian mở cùng các giải pháp công năng hiện đại, phù hợp trong từng căn hộ, giúp tối đa hóa diện tích sử dụng và lấy được ánh sáng tự nhiên. Với lợi thế chiều cao thông thủy cao hơn các dự án khác, các căn hộ tại Sala luôn đảm bảo sự thông thoáng và rộng rãi, mang đến cuộc sống chất lượng, thoải mái cho cộng đồng cư dân. 
Bên cạnh tính thẩm mỹ làm nên nét đẹp tổng thể thì công năng là điều kiện cần có nhằm giải quyết bài toán về không gian sống, hướng đến sự thuận tiện và hợp lý cho người sử dụng. Đây còn là yếu tố quan trọng tạo nên sức sống bền vững của công trình cũng như đáp ứng cho hiện tại và những thay đổi trong tương lai. 
° Tham quan dự án 8h00 - 21h00 hàng ngày
10 Mai Chí Thọ, Đô thị mới Thủ Thiêm, Quận 2, TPHCM. 
° Tìm hiểu thông tin và đăng ký mua: 0911 52 36 36 - 0911 52 15 15 - (84-28) 3742 5579
° Tìm hiểu thông tin và đăng ký thuê: Nhà phố: 0919 79 89 01 - Căn hộ: 0911 31 90 90
° www.dqmcorp.vn       www.khudothisala.vn       www.facebook.com/salathuthiem 

Tin cùng chuyên mục