Chữ tình, chữ nghĩa ở một sân chơi

Vượt ra khỏi tính chất của một sự kiện thể thao đơn thuần, Giải bóng chuyền nữ quốc tế - Cúp VTV9 Bình Điền trở thành một cơ hội quảng bá du lịch, con người cũng như hình ảnh của vùng đất mà những nhà tổ chức chọn đăng cai...
Bên cạnh đó, sân chơi này còn là dịp giao lưu văn hóa, thể thao giữa VĐV Việt Nam với bạn bè đến từ Mỹ, Trung Quốc, Thái Lan, Kazakhstan, Triều Tiên, Nhật Bản, Uzbekistan…
Chữ tình, chữ nghĩa ở một sân chơi ảnh 1 Ông Ngô Văn Đông - Tổng Giám đốc Công ty CP Phân bón Bình Điền - tặng 1 tỷ đồng cho tỉnh Quảng Nam chăm lo đời sống cho người nghèo
Đi đến bất cứ địa phương nào thì Giải bóng chuyền nữ quốc tế - Cúp VTV9 Bình Điền vẫn luôn được đón nhận nhiệt tình. Thậm chí, nhiều tỉnh, thành gửi đăng ký tổ chức giải trước cả vài năm, với hy vọng đưa được cuộc tranh tài uy tín bậc nhất làng bóng chuyền Việt Nam đến với người hâm mộ, khán giả địa phương.
Tức là giải đấu này rất “hot”? Còn hơn thế. Ngoài chất lượng của các đội bóng khách mời nước ngoài luôn ở trình độ cao như Almaty, Altay (Kazakhstan), CLB 4.25 Triều Tiên, Giang Tô, Phúc Kiến, Vân Nam (Trung Quốc), Bangkok Glass, Est Cola, Đội tuyển trẻ Thái Lan (Thái Lan)… rất phù hợp cho các đội bóng hàng đầu Việt Nam thử sức, chẳng hạn như VTV Bình Điền Long An, Ngân hàng Công thương, Thông tin LVPB.
Năm nay, sân chơi này diễn ra ở Nhà thi đấu Tam Kỳ của tỉnh Quảng Nam từ ngày 12-5 đến ngày 20-5, với sự tham dự của 8 đội bóng trong nước và quốc tế. Người hâm mộ bóng chuyền ở vùng đất đầy nắng của miền Trung hồ hởi, chờ đón và luôn đồng hành cùng các trận đấu, sẵn sàng “đốt nóng” các khán đài bằng tiếng trống, tiếng kèn, tiếng hò reo phấn khích, thúc giục các chân dài bóng chuyền phô diễn tài năng của mình. 
Chữ tình, chữ nghĩa ở một sân chơi ảnh 2 Những cô gái bóng chuyền luôn phấn khích khi xuất hiện ở giải đấu này
Ông Lê Văn Thanh - Phó Chủ tịch tỉnh Quảng Nam, Trưởng ban tổ chức (BTC) địa phương của giải - cho biết: “Quảng Nam là một tỉnh miền Trung, có 2 di sản văn hóa thế giới là Hội An và Mỹ Sơn. Tỉnh đã tổ chức một số sự kiện chính trị lớn của đất nước và quốc tế, nhưng chưa từng tổ chức các giải thi đấu thể thao quốc tế đỉnh cao.
Đăng cai giải bóng chuyền nữ quốc tế VTV9 - Bình Điền là dịp tốt để quảng bá hình ảnh của tỉnh nhà với các di sản thế giới cùng với bản sắc văn hóa và nét đẹp quê hương, con người xứ Quảng, góp phần phát triển kinh tế - xã hội”.
Ban tổ chức cũng chăm chút tốt nhất có thể cho từng đội bóng từ nơi ăn, chốn nghỉ, từ những chuyến xe đến nhà thi đấu hay sự trải nghiệm cùng các danh thắng ở địa phương… với hy vọng tạo nên một bầu không khí hữu nghị, thân ái và gắn kết cho các HLV, VĐV của những đội bóng đến với giải đấu thường niên.
Chính nhà quản lý của Liên đoàn Bóng chuyền Việt Nam, cơ quan điều hành hoạt động bóng chuyền quốc gia, cũng phải thừa nhận Cúp VTV9 Bình Điền không chỉ tạo nên một sân chơi quốc tế chất lượng, mà còn giúp quảng bá hình ảnh thân thiện và hiếu khách của người dân Việt Nam.
Ngay từ đêm khai mạc, Cúp VTV9 Bình Điền đã trở thành một ngày hội khi 8 đội bóng trong nước và quốc tế bước ra với bộ áo bà ba, áo dài truyền thống với 8 màu sắc khác nhau rất rực rỡ, lung linh, tôn hết sắc đẹp của những “chân dài” bóng chuyền khiến người hâm mộ cả nước phải thốt lên đầy thích thú.
Nét truyền thống nữa của Cúp VTV9 Bình Điền chính là Công ty Cổ phần Phân bón Bình Điền luôn quan tâm đến đời sống và hoàn cảnh khó khăn của người nông dân, người nghèo nơi đăng cai giải đấu.
Chữ tình, chữ nghĩa ở một sân chơi ảnh 3 Giải bóng chuyền nữ quốc tế  - Cúp VTV9 Bình Điền là sự kiện thể thao hàng đầu ở làng bóng chuyền Việt Nam
Thế nên, hàng năm công ty vẫn dành ra một khoản ngân sách, khi thì 1 tỷ đồng, khi vài tỷ để tặng cho UBND tỉnh xây nhà tình nghĩa, tặng quà cho người dân. Công tác thiện nguyện mà những nhà tổ chức nói riêng và Công ty Bình Điền nói chung cùng thực hiện quả thật đã lay động được tấm lòng của nhiều đối tượng, từ người hâm mộ bóng chuyền cho đến các tầng lớp khác, nhất là bà con nông dân - những người lâu nay vẫn sử dụng sản phẩm NPK của Công ty Cổ phần Phân bón Bình Điền. 
Người hâm mộ luôn ghi nhận cung cách tổ chức bài bản, là quy mô giải rất đình đám, là những đóng góp cho phong trào và sự phát triển của bóng chuyền Việt Nam, cho nền nông nghiệp nước nhà từ những nhà tổ chức. Trên hết, là tấm lòng của những người tổ chức sân chơi này. Một BTC giải thể thao hiếm có mà chi li, chu đáo và tình nghĩa như thế đối với các đội khách, với truyền thông và với người xem. Một giải đấu mà Công ty Cổ phần Phân bón Bình Điền tốn rất nhiều tâm sức để mời gọi các đội bóng nước ngoài chất lượng phục vụ khán giả hâm mộ bóng chuyền trên cả nước.

Tin cùng chuyên mục