Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thành Phong nhận Huy hiệu 30 năm tuổi Đảng: Không ngừng rèn luyện!

Chiều 24-8, đồng chí Nguyễn Thành Phong, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành ủy TPHCM, Chủ tịch UBND TPHCM, xúc động đón nhận Huy hiệu 30 năm tuổi Đảng trong không khí ấm cúng cùng những người đồng chí và người thân.
Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Thiện Nhân trao Huy hiệu 30 năm tuổi Đảng cho Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thành Phong. Ảnh: KIỀU PHONG

Cả hội trường như lắng lại trước lời phát biểu xúc động và chân tình của đồng chí Nguyễn Thành Phong: “Ngày 8-9-1988 là ngày đã khai sinh ra đảng viên Nguyễn Thành Phong”.

Ngừng trong giây lát, đồng chí chia sẻ có may mắn được sinh ra và lớn lên tại Bến Tre là quê hương của phong trào Đồng Khởi. Suốt thời gian học văn hóa, học đại học và còn làm công tác giảng dạy (tại Trường Đại học Kinh tế TPHCM), công tác đoàn - hội là một hoạt động xuyên suốt của đồng chí. Đây cũng là môi trường đã đào tạo đồng chí trưởng thành.

“30 năm, dưới ngọn cờ của Đảng, tôi luôn tâm niệm mình phải sống, làm việc và không ngừng rèn luyện để xứng đáng là người đảng viên Đảng Cộng sản Việt Nam. 30 năm qua là khoảng thời gian tôi trưởng thành lên rất nhiều, và được học tập từ những lời chỉ dạy của các anh, chị đảng viên kiên trung đi trước. Từ sự quan tâm, chăm lo của tập thể, những sẻ chia của bạn bè, đồng chí và từ những trải nghiệm của cuộc sống với những thăm trầm của cuộc đời đã làm dày thêm vốn sống của bản thân”, đồng chí Nguyễn Thành Phong bày tỏ.

“30 năm, dưới ngọn cờ của Đảng, tôi luôn tâm niệm mình phải sống, làm việc và không ngừng rèn luyện để xứng đáng là người đảng viên Đảng Cộng sản Việt Nam" - đồng chí Nguyễn Thành Phong.

Nhưng cho dù cuộc đời có những lúc thăng trầm thì lúc nào đồng chí Nguyễn Thành Phong cũng tự nhủ phải luôn giữ được cốt cách, giữ gìn phẩm chất cách mạng của người Đảng viên Cộng sản.

“Tôi luôn nhận thức rằng, hoàn cảnh có khắc nghiệt đến đâu cũng chỉ là liều thuốc thử giúp chúng ta lớn lên từng ngày”, đồng chí Nguyễn Thành Phong chia sẻ.

Dẫn các câu thơ của nhà biên kịch Lưu Quang Vũ: “Nếu tất cả đường đời đều trơn láng/Chắc gì ta đã nhận ra ta/ Ai trong đời cũng có thể tiến xa/ Nếu có khả năng tự mình đứng dậy”, đồng chí Nguyễn Thành Phong nghẹn giọng: “Hôm nay, nhận Huy hiệu 30 năm tuổi Đảng, tôi thật sự xúc động. Đây là niềm vui, niềm vinh dự lớn đối với bản thân và gia đình”.

Đồng chí Nguyễn Thành Phong gửi lời cảm ơn các đồng chí trong Ban thường vụ Thành ủy TPHCM, Thường trực UBND TPHCM đã chia sẻ, gánh vác công việc mà Đảng bộ và nhân dân đã giao.

Đặc biệt, đồng chí Nguyễn Thành Phong bày tỏ: "Tôi cám ơn vợ tôi, người đồng chí cũng vừa nhận Huy hiệu 30 năm tuổi Đảng, người bạn đời đã luôn sát cánh cùng tôi trong những lúc khó khăn, đỡ đần, chăm sóc chuyện gia đình để tôi an tâm thực hiện nhiệm vụ của mình”.

Đồng chí Nguyễn Thành Phong cũng khẳng định, sẽ luôn tự nhủ phải cố gắng hơn nữa, phấn đấu rèn luyện không ngừng để xứng đáng với Huy hiệu cao quý mà Đảng đã trao tặng.

Sự phấn đấu không ngừng nghỉ trên, như lời Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Thiện Nhân nhận xét: “30 năm từ khi vào Đảng, đồng chí Nguyễn Thành Phong đã thay đổi chức vụ 12 lần. Bình quân 2,5 năm thay đổi chức vụ 1 lần, theo hướng lần sau cao hơn lần trước. Điều này chứng tỏ đồng chí Nguyễn Thành Phong đã phải luôn nỗ lực phấn đấu, rèn luyện và tu dưỡng bản thân và được tín nhiệm, trao trách nhiệm cao hơn”.

Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thành Phong nhận Huy hiệu 30 năm tuổi Đảng: Không ngừng rèn luyện! ảnh 2 Đồng chí Nguyễn Thiện Nhân cùng đồng chí Nguyễn Thành Phong tại buổi trao Huy hiệu Đảng. Ảnh: KIỀU PHONG

Đồng chí Nguyễn Thiện Nhân nhấn mạnh, TPHCM đang quyết liệt đổi mới, xây dựng TPHCM văn minh, hiện đại, nghĩa tình và hình thành khu đô thị sáng tạo. Vì vậy, đồng chí Nguyễn Thiện Nhân bày tỏ tin tưởng đồng chí Nguyễn Thành Phong, với xuất thân từ cán bộ Đoàn lại là Tiến sĩ Kinh tế, sẽ cùng với Thành ủy TPHCM đưa TPHCM phát triển đi lên theo đường hiện đại hóa, phát huy sáng tạo và hội nhập quốc tế xứng đáng niềm tin của Đảng, Nhà nước và nhân dân TPHCM.

Đồng chí Nguyễn Thành Phong sinh năm 1962, tại tỉnh Bến Tre, là Tiến sĩ Kinh tế. Đồng chí được kết nạp Đảng vào ngày 8-9-1988.

Trước đó, năm 1986, đồng chí tốt nghiệp Trường Đại học Kinh tế TPHCM và được giữ lại làm giảng viên. 

Năm 1999, đồng chí Nguyễn Thành Phong giữ chức Bí thư Thành Đoàn TPHCM. Trong thời gian này, đồng chí ra quyết định tổ chức chương trình Mùa hè xanh.

Năm 2000, đồng chí được bầu vào Ban Chấp hành Đảng bộ TPHCM rồi được bầu làm Đại biểu Quốc hội khóa X (1997-2002), khóa XI (2002-2007).

Năm 2007, đồng chí được điều động giữ chức vụ Thành ủy viên Thành ủy TPHCM, Bí thư Quận ủy quận 2.

Năm 2009, đồng chí được Bộ Chính trị điều động tham gia Ban Chấp hành, Ban Thường vụ Tỉnh ủy tỉnh Bến Tre, giữ chức Phó Bí thư Tỉnh ủy Bến Tre. Năm 2010, đồng chí được bầu làm Bí thư Tỉnh ủy Bến Tre.

Năm 2011, đồng chí được bầu vào Ban Chấp hành Trung ương Đảng.

Tin cùng chuyên mục