Chủ tịch UBND TPHCM đến bệnh viện thăm người có công

Đến thăm các Mẹ Việt Nam anh hùng, đồng chí Nguyễn Thành Phong ân cần thăm hỏi sức khỏe và mong các mẹ sống vui, sống khỏe bên con cháu và người thân.
Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thành Phong đến tận giường thăm hỏi sức khỏe Thiếu tướng Nguyễn Răng
Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thành Phong đến tận giường thăm hỏi sức khỏe Thiếu tướng Nguyễn Răng

Sáng 25-7, Đoàn lãnh đạo Thành ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM do đồng chí Nguyễn Thành Phong, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TPHCM, làm trưởng đoàn đã đến thăm hỏi, tặng quà các gia đình chính sách trên địa bàn quận Tân Bình nhân dịp 70 năm ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947-27/7/2017).

Chủ tịch UBND TPHCM đến bệnh viện thăm người có công ảnh 1 Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thành Phong thăm hỏi Mẹ Việt Nam anh hùng Lương Thị Lộc. Ảnh: KIỀU PHONG
Đoàn đã đến thăm hỏi, tặng quà các Mẹ Việt Nam anh hùng: Nguyễn Thị Thư (1923, phường 2, quận Tân Bình); Lương Thị Lộc (1922, phường 12, quận Tân Bình); Trần Thị Mưa (1930, phường 10, quận Tân Bình) có chồng và con là liệt sĩ.
Chủ tịch UBND TPHCM đến bệnh viện thăm người có công ảnh 2 Đồng chí Nguyễn Thành Phong ân cần thăm hỏi sức khỏe Mẹ Việt Nam anh hùng Trần Thị Mưa. Ảnh: KIỀU PHONG
Đoàn cũng đến thăm hỏi, tặng quà bà Trương Thị Nhân (sinh năm 1925, phường 2, quận Tân Bình) là vợ liệt sĩ Lê Đức Mai.
Mẹ của liệt sĩ Lê Đức Mai là Mẹ Việt Nam anh hùng Huỳnh Thị Miễng, được hội đồng đặt tên đường TPHCM công nhận và đưa vào quỹ tên đường tại TPHCM. Vì vậy, con trai bà Trương Thị Nhân đề nghị lãnh đạo quan tâm sớm cho đặt tên đường.
Chủ tịch UBND TPHCM đến bệnh viện thăm người có công ảnh 3 Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thành Phong thăm hỏi bà Trương Thị Nhân, vợ liệt sĩ Lê Đức Mai. Ảnh: KIỀU PHONG
Đồng chí Nguyễn Thành Phong đã ân cần thăm hỏi sức khỏe, sinh hoạt của Mẹ Việt Nam anh hùng, vợ liệt sĩ và mong muốn các mẹ, vợ liệt sĩ sống khỏe bên con cháu và người thân.
“TPHCM luôn tri ân các Mẹ Việt Nam anh hùng, những gia đình liệt sĩ, những thương bệnh binh có những đóng góp, hy sinh cho Tổ quốc. Bằng tình cảm, trách nhiệm của mình, TPHCM có nhiều hoạt động thiết thực chăm lo đời sống, sinh hoạt của các gia đình chính sách, có công nhằm bù đắp một phần những hy sinh, mất mát”, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thành Phong phát biểu.

Trong chuyến thăm, khi biết Thiếu tướng Nguyễn Răng (phường 1, quận Tân Bình), nguyên Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy Quân sự TPHCM (nay là Bộ Tư lệnh TPHCM) sức khỏe yếu phải nằm viện chăm sóc, đồng chí Nguyễn Thành Phong cùng đoàn đã đến tận giường bệnh để thăm hỏi, động viên.

Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thành Phong đánh giá cao những đóng góp to lớn của Thiếu tướng Nguyễn Răng và động viên người nhà; đồng thời gởi gắm tập thể y - bác sĩ Bệnh viện Thống Nhất tận tình chăm sóc sức khỏe, sinh hoạt cho thiếu tướng.

Cùng ngày, đoàn đã đến thăm hỏi, động viên ban giám đốc cùng tập thể Bệnh viện Quân Y 7A (phường 8, quận 5). Báo cáo với đoàn, Đại tá - Bác sĩ Lâm Quang Tri, Giám đốc Bệnh viện Quân Y 7A, cho biết, hiện bệnh viện đang điều trị 300 bệnh nhân, trong đó có 42 thương binh, bệnh binh và nhiều cán bộ quân đội cao cấp. Từ năm 2015- 2016 Bộ Quốc phòng cấp kinh phí đầu tư, xây mới trụ sở và nay bệnh viện khang trang hơn.

“Ban đầu bệnh viện chủ yếu điều trị, chăm sóc sức khỏe cho các thương bệnh binh, những người có công cùng người thân. Nhưng hiện nay bệnh viện đã mở rộng đối tượng chăm sóc, chữa bệnh và phục vụ cả những người có thẻ bảo hiểm y tế. Bệnh viện Quân Y 7A cũng tham gia góp phần giảm tải cho các bệnh viện lớn ở TPHCM”, Đại tá - Bác sĩ Lâm Quang Tri nói.

Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thành Phong đánh giá cao những đóng góp của tập thể y - bác sĩ Bệnh viên Quân Y 7A trong việc chăm sóc sức khỏe cho thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sĩ.
Đồng chí cũng cho rằng trên địa bàn TPHCM có những bệnh viện thuộc trung ương quản lý và có các bệnh viện của địa phương; nhưng dù là cơ quan nào quản lý thì nhiệm vụ trên hết vẫn là chăm sóc sức khỏe cho bệnh nhân, cho người dân. Vì vậy, trong khi các bệnh viện khác ở TPHCM đang quá tải, đồng chí Nguyễn Thành Phong đề nghị Bệnh viện Quân Y 7A mở rộng đối tượng điều trị, chia sẽ và giảm tải cho các bệnh viện khác.

Tin cùng chuyên mục