Chủ tịch UBND TP Hà Nội hội kiến Thủ tướng Pháp

Ngày 3-11, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung đã hội kiến Thủ tướng Pháp Édouard Philippe, trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức Việt Nam của Thủ tướng từ ngày 2 đến 4-11. 
Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung đón Thủ tướng Pháp Édouard Philippe tại khu vực phố đi bộ Hồ Hoàn Kiếm. Ảnh: TTXVN
Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung đón Thủ tướng Pháp Édouard Philippe tại khu vực phố đi bộ Hồ Hoàn Kiếm. Ảnh: TTXVN

Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung trân trọng cảm ơn Thủ tướng, Nhà nước và nhân dân Cộng hòa Pháp đã dành khoản viện trợ ODA không hoàn lại cho TP Hà Nội để nghiên cứu phát triển một số dự án bảo tồn văn hóa, xử lý môi trường cũng như dành cho Hà Nội khoản vay ODA ưu đãi để phát triển một số dự án lớn, trong đó có dự án đường sắt đô thị.

Chủ tịch UBND TP Hà Nội đề xuất với Thủ tướng Pháp về việc học sinh của Hà Nội được tham gia học tập tại Trường Trung học Pháp Alexandre Yersin; đề nghị Chính phủ Pháp cho vay tiếp những nguồn vốn ODA ưu đãi để phát triển hạ tầng giao thông, cũng như được tiếp tục hợp tác toàn diện với vùng Ile-de-France và TP Toulouse của Pháp. Đặc biệt, Hà Nội mong muốn hợp tác với các đối tác Pháp nhằm số hóa cơ sở dữ liệu, xây dựng chính phủ điện tử, xây dựng thành phố thông minh, ứng dụng công nghệ thông tin vào các chương trình phát triển của thành phố. 

Thủ tướng Pháp bày tỏ tin tưởng TP Hà Nội sẽ là nơi hội tụ những dự án lớn giữa Pháp và Việt Nam nhằm đẩy mạnh quan hệ 2 nước. Thủ tướng Pháp cam kết hỗ trợ hết mình cho các dự án và hợp tác sâu rộng sắp tới giữa Hà Nội với các địa phương của Pháp. Ngay sau hội đàm, Thủ tướng Pháp và đoàn đã đi dạo trên phố đi bộ Hoàn Kiếm, đến thăm Văn Miếu Quốc Tử giám. 

* Trước đó, Thủ tướng Pháp Édouard Philippe cùng đoàn công tác đã đến thăm tỉnh Điện Biên. Tại TP Điện Biên Phủ, Thủ tướng Édouard Philippe đã đến thăm Đồi A1 và đặt vòng hoa tại Nghĩa trang liệt sĩ A.

* Sáng 3-11, Thủ tướng Édouard Philippe đã dự lễ khánh thành cơ sở mới của Trường Trung học Pháp Alexandre Yersin tại Hà Nội. Trường nằm dưới sự quản lý trực tiếp của Cơ quan giáo dục Pháp tại nước ngoài. Chương trình học tập tại trường đều theo chương trình giáo dục của Pháp. 

Tin cùng chuyên mục