Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam đối thoại với dân về đất dự án

Ngày 9-4, tại trụ sở tiếp dân của UBND tỉnh Quảng Nam, ông Đinh Văn Thu, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam đối thoại với đại diện của hơn 1.000 người dân đầu tư tại dự án của Công ty Bách Đạt An và Công ty Hoàng Nhất Nam.

 Ông Đinh Văn Thu, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam trực tiếp đối thoại với đại diện của hơn 1.000 người dân
 

Người dân cho biết, nhận được thông báo tỉnh Quảng Nam đã điều chỉnh quy hoạch 1/2000 tại ba dự án Bách Đạt 1, 7B mở rộng, Hera Complex Riverside. Việc này sẽ làm ảnh hưởng trực tiếp đến quyền lợi của người dân mua đất bởi có rất nhiều lô đất đã được người dân đầu tư mua sẽ không còn trên bản đồ sau quy hoạch.

Ông Đinh Văn Thu, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam cho biết, UBND tỉnh Quảng Nam đã yêu cầu thị xã Điện Bàn điều chỉnh quy hoạch 1/2000, việc điều chỉnh cơ bản đã sắp xong. Trong ba khu đô thị nói trên được quy hoạch lại thì khu đô thị 7B mở rộng bị ảnh hưởng nhiều nhất. Một phần diện tích khu này sẽ dùng để xây dựng trường học.

“Đối với những người dân mua đất bị ảnh hưởng trực tiếp do việc điều chỉnh, tỉnh sẽ đề nghị Công ty Bách Đạt An chuyển những người này được mua đất tại một dự án liền kề khác do họ làm chủ đầu tư”, ông Đinh Văn Thu nói.

Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam đối thoại với dân về đất dự án ảnh 2 Quang cảnh buổi đối thoại
Riêng vấn đề bao giờ dân có sổ đỏ, Chủ tịch tỉnh Quảng Nam cho biết phải theo quy trình bắt buộc khi hoàn thành xong các thủ tục giải phóng mặt bằng, phê duyệt quy hoạch, đánh giá tác động môi trường, phương án đền bù, quyết định thu hồi đất…. Sau đó, Sở Xây dựng sẽ kiểm tra, nghiệm thu toàn bộ cơ sở hạ tầng rồi Sở TN-MT mới có thể cấp sổ đỏ.

Như báo SGGP đã đưa tin, Như Báo SGGP đã đưa tin, từ tháng 1-2019 đến nay, nhiều lần hàng trăm người mua đất đã kéo đến trụ sở của Công ty Bách Đạt An và Công ty Hoàng Nhất Nam để đòi sổ đỏ do đã quá thời hạn cam kết (quý 4-2018) nhưng hai đơn vị này chưa giao sổ và không có câu trả lời thỏa đáng cho khách hàng.

Tin cùng chuyên mục