Chủ tịch UBND tỉnh Kon Tum chỉ đạo điều tra vụ phóng viên VTV bị hành hung dã man

UBND tỉnh Kon Tum đã có văn bản khẩn yêu cầu điều tra thông tin vụ phóng viên VTV bị hành hung dã man.

Ngày 28-1, ông Đặng Quang Hà, Chánh Văn phòng UBND tỉnh Kon Tum cho biết, UBND tỉnh Kon Tum đã có văn bản khẩn chỉ đạo điều tra thông tin vụ phóng viên VTV bị đánh.

Chủ tịch UBND tỉnh Kon Tum chỉ đạo điều tra vụ phóng viên VTV bị hành hung dã man ảnh 1 Nhà báo Hoàng Đình Chiểu làm việc với cơ quan công an sau khi bị hành hung
Theo văn bản, sau khi báo chí phản ánh vụ việc, Chủ tịch UBND tỉnh Kon Tum yêu cầu Chủ tịch UBND TP Kon Tum chỉ đạo lực lượng công an khẩn trường điều tra, xác minh vụ việc hành hung phóng viên. Trên cơ sở kết quả điều tra, tiến hành xử lý nghiêm các hành vi vi phạm theo quy định pháp luật, báo cáo UBND tỉnh chậm nhất vào ngày 11-2.

Cùng ngày, nhà báo Hoàng Đình Chiểu cho biết, ông đã xuất viện, nhưng mắt vẫn còn bầm tím, đau sườn bên trái…, hiện vẫn đang uống thuốc theo hướng dẫn của bác sĩ.

Nhà báo Hoàng Đình Chiểu cho biết thêm, từ lúc ông bị hành hung, ông đã 2  lần làm việc với cơ quan công an để cung cấp lời khai. Ông cũng đã có đơn đề nghị giám định tỷ lệ thương tật. Phía công an đã chủ động liên hệ với ông để đưa đi giám định nhưng do chưa đầy đủ giầy tờ, hồ sơ nên ông chưa đi giám định được.

Chủ tịch UBND tỉnh Kon Tum chỉ đạo điều tra vụ phóng viên VTV bị hành hung dã man ảnh 2 Nhà báo Hoàng Đình Chiểu bị nhiều vết thương ở vùng mặt
Trước đó, như Báo SGGP đã phản ánh, tối 26-1, nhà báo Hoàng Đình Chiểu (59 tuổi), phóng viên VTV thường trú Kon Tum nhận được phản ánh của người dân về tình trạng khai thác đất trái phép trên địa bàn phường Ngô Mây, TP Kon Tum. Sau đó, ông đã liên hệ cho một số người, trong đó có Chủ tịch UBND phường này để báo cáo và đề nghị đi kiểm tra nhưng chưa đi được.

Sau khi trình báo, tới khoảng 22 giờ cùng ngày thì có số điện thoại lạ gọi tới đe dọa, nhưng nhà báo Hoàng Đình Chiểu nói có gì sáng hôm sau nói chuyện vì đã khuya, gia đình đã đi ngủ.

Không lâu sau đó, có 2 đối tượng tới nhà đập cửa, chửi bới yêu cầu nhà báo Hoàng Đình Chiểu mở cửa nói chuyện.

Thấy nguy hiểm, nhà báo Hoàng Đình Chiểu đã gọi điện cho Công an phường Nguyễn Trãi đề nghị can thiệp. Khi lực lượng công an phường có mặt, các đối tượng không dừng lại mà còn đe dọa .

Đến khoảng 7 giờ 40 sáng 27-1, nhà báo Hoàng Đình Chiểu đưa gia đình đi ăn sáng ở phường Nguyễn Trãi. Khi vừa mở cửa xe ô tô bước xuống thì ông bị 2 đối tượng đi trên xe máy lao vào tấn công tới tấp.

Sau đó, nhà báo Hoàng Đình Chiểu được người dân đưa vào Công an phường Nguyễn Trãi để trình báo sự việc và đưa đến bệnh viện cấp cứu. Tại bệnh viện, nhà báo Hoàng Đình Chiểu bị chấn thương nhiều phần trên cơ thể. Đặc biệt vùng mặt bị nhiều vết thương tụ máu.

Tin cùng chuyên mục