Chủ tịch tỉnh Quảng Ngãi liên tục bị kiện

Mới đây, ông Trần Ngọc Căng, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi tiếp tục ký thêm công văn hỏa tốc gửi TAND Cấp cao tại Đà Nẵng, Sở TN-MT tỉnh Quảng Ngãi về đề nghị xét xử phúc thẩm vắng mặt và yêu cầu người bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho Chủ tịch UBND tỉnh trong vụ kiện hành chính. 
Ông Trần Ngọc Căng, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi
Ông Trần Ngọc Căng, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi
Cụ thể, ông Căng đề nghị TAND Cấp cao tại Đà Nẵng xét xử phúc thẩm vắng mặt người bị kiện là Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi. Yêu cầu ông Phí Quang Hiển, Phó Giám đốc Sở TN-MT Quảng Ngãi, làm người bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi trong vụ án và trong suốt quá trình tố tụng. Công văn hỏa tốc trên được ký vào ngày 24-5. 
Trước đó, trong ngày 22-5, chính ông Căng cũng ký 3 văn bản đề nghị TAND Cấp cao tại Đà Nẵng xét xử phúc thẩm vắng mặt người bị kiện là Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi. Ông Căng cũng yêu cầu thêm người bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho Chủ tịch UBND tỉnh. Trước đó, ngày 17-5, ông Căng tiếp tục ký 1 công văn đề nghị xét xử vắng mặt. 
Trong 4 vụ mà người bị kiện là Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi kể trên, có 2 vụ liên quan đến đất đai, 2 vụ khác liên quan đến lĩnh vực tư pháp. Ông Căng yêu cầu các ông Phí Quang Hiển, Phó Giám đốc Sở TN-MT Quảng Ngãi; ông Lê Chí Phương, Phó Giám đốc Sở Tư pháp Quảng Ngãi, làm người bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho Chủ tịch UBND tỉnh (mỗi người 2 vụ). 
Tháng 4-2018, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi Trần Ngọc Căng cũng bị người dân, doanh nghiệp kiện ra tòa; tháng 3-2018, ông Căng lại bị thêm 6 vụ kiện. Những vụ kiện trên, ông Căng đều gửi công văn đề nghị TAND Cấp cao Đà Nẵng xét xử vắng mặt và yêu cầu người bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp.

Tin cùng chuyên mục