Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân thăm và làm việc tại tỉnh Bắc Ninh

Ngày 20-10, tại tỉnh Bắc Ninh, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân đã làm việc với Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh mở rộng về kết quả giữa nhiệm kỳ thực hiện Nghị quyết Đại hội XII của Đảng và Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh Bắc Ninh lần thứ XIX.
Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân phát biểu tại buổi làm việc. Ảnh: TTXVN
Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân phát biểu tại buổi làm việc. Ảnh: TTXVN

Báo cáo với Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh Nguyễn Tử Quỳnh cho biết: 9 tháng năm 2018, tốc độ tăng trưởng kinh tế tỉnh Bắc Ninh ước đạt 13,8%. Công nghiệp, xây dựng tiếp tục là đầu tàu tăng trưởng của tỉnh. Thu ngân sách Nhà nước ước đạt 21.506 tỷ đồng, tăng 25% so với cùng kỳ năm trước, trong khi mức tăng bình quân chung của cả nước ước tính là 13,7%. Dự kiến đến hết tháng 10-2018, thu nội địa của Bắc Ninh sẽ hoàn thành kế hoạch năm.

Chủ tịch Quốc hội đánh giá cao những kết quả kinh tế - xã hội mà Bắc Ninh đạt được; đồng thời cho rằng, với những lợi thế của một tỉnh gần thủ đô, Bắc Ninh cần phát huy triệt để để phát triển bền vững hơn nữa. Chủ tịch Quốc hội ghi nhận, mặc dù là địa phương có diện tích nhỏ nhưng Bắc Ninh hiện đứng thứ 5 cả nước về thu hút vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài, đứng thứ 2 về giá trị sản xuất công nghiệp và đứng thứ 10 cả nước về thu ngân sách…

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân cho rằng, hiện nay cơ cấu kinh tế của Bắc Ninh đã chuyển dịch theo hướng công nghiệp - dịch vụ với tỷ trọng chiếm 97%. Mặc dù nông nghiệp chiếm tỷ trọng rất nhỏ (3%), nhưng tỉnh đã chú trọng phát triển theo hướng nâng cao giá trị gia tăng và chất lượng cao, giá trị sản xuất trên 1ha canh tác năm 2018 ước đạt 104 triệu đồng.

Thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Chủ tịch Quốc hội biểu dương, đánh giá cao những nỗ lực, cố gắng của Bắc Ninh trong nửa nhiệm kỳ thực hiện Nghị quyết Đại hội XII của Đảng và Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX. Chúc mừng tỉnh Bắc Ninh đã hoàn thành 12/26 chỉ tiêu cho cả nhiệm kỳ, Chủ tịch Quốc hội cũng lưu ý, 2 năm còn lại của nhiệm kỳ còn nhiều nhiệm vụ nặng nề nên Bắc Ninh không được chủ quan.

Về các kiến nghị của Bắc Ninh, Chủ tịch Quốc hội nhấn mạnh, Quốc hội ủng hộ Bắc Ninh phấn đấu, nỗ lực thực hiện kết luận của Thủ tướng Chính phủ về việc xây dựng Bắc Ninh thành thành phố trực thuộc Trung ương.

Với các kiến nghị khác, Chủ tịch Quốc hội nêu rõ, nội dung kiến nghị nào thuộc thẩm quyền của Quốc hội, Quốc hội sẽ xem xét, giải quyết; những nội dung kiến nghị khác sẽ được chuyển và đề nghị các cơ quan hữu quan xem xét, giải quyết.

* Cùng ngày, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân đã tới thăm, làm việc tại Công ty TNHH Samsung Display Việt Nam; thăm khu nhà ở và nói chuyện với công nhân Công ty Samsung Display Việt Nam tại Khu công nghiệp Yên Phong; thăm và tặng quà các cụ cao tuổi xã Tam Giang, huyện Yên Phong, tỉnh Bắc Ninh.

Tin cùng chuyên mục