Chủ resort ngang nhiên chặn bãi Sau biển Mũi Né

Bờ biển khu vực bãi Sau biển Mũi Né bất ngờ bị resort Hòn Ngọc Mũi Né dùng cọc gỗ và dây kẽm gai chặn ngang khiến khách du lịch không còn lối đi, cuộc sống của hàng chục hộ ngư dân bị ảnh hưởng nghiêm trọng.
Khoảng 10 ngày nay, bãi biển ở khu vực bãi Sau biển Mũi Né (khu phố 5, phường Mũi Né, TP Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận) bất ngờ bị resort Hòn Ngọc Mũi Né cho người đóng cọc gỗ, dùng dây kẽm gai rào ngang khiến khách du lịch không còn lối đi. Sự việc còn gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến cuộc sống mưu sinh của hàng chục hộ dân nơi đây.
Ngày 10-5, sau khi nhận được phản ánh của nhiều hộ dân sống tại phường Mũi Né (TP Phan Thiết) về việc khu vực bờ biển thuộc bãi Sau biển Mũi Né bị chủ resort Hòn Ngọc Mũi Né cho người rào ngang tới sát mép mực nước biển gây ảnh hưởng đến hoạt động du lịch và đời sống của ngư dân địa phương, PV Báo SGGP đã có mặt để tìm hiểu.
Chủ resort ngang nhiên chặn bãi Sau biển Mũi Né ảnh 1 Gần như toàn bộ bờ biển bãi Sau biển Mũi Né đã bị resort Hòn Ngọc Mũi Né rào ngang khiến người dân và khách du lịch bức xúc.
Ghi nhận tại khu vực này, một hàng rào dây kẽm gai đã được giăng ngang từ mép resort Hòn Ngọc Mũi Né kéo dài xuống gần mép mực nước biển. Theo người dân địa phương, hàng rào này là do resort Hòn Ngọc Mũi né dựng lên từ khoảng 10 ngày nay.
Bà Lê Thị Tám, người dân mưu sinh tại bãi biển này cho biết: "Khu vực này thuộc bãi Sau biển Mũi Né, là nơi diễn ra hoạt động thu mua, trao đổi hải sản của người dân địa phương bao đời nay. Thế nhưng không hiểu sao resort này lại ngang nhiên rao chắn lại khiến cuộc sống của chúng tôi bị ảnh hưởng nghiêm trọng".
Anh N. T. A (ngư dân phường Mũi Né) bức xúc: "Từ ngày bãi biển bị rào chắn, thuyền của chúng tôi không có chỗ neo đậu, xe cộ chở hải sản rất khó đi lại khiến bà con rất bức xúc. Chỉ cần thấy chúng tôi kéo thuyền thúng đẩy lên bãi biển là nhân viên của resort Hòn Ngọc Mũi Né cho người ra yêu cầu dẹp đi. Không hiểu bãi biển của dân mà sao họ lại xua đuổi chúng tôi". 
Chủ resort ngang nhiên chặn bãi Sau biển Mũi Né ảnh 2 Hàng rào dây kẽm gai được giăng xuống sát mép nước biển.
Sự việc bãi biển bị chặn ngang không chỉ gây ảnh hưởng đến cuộc sống của ngư dân địa phương mà còn khiến khách du lịch bức xúc.
Anh Trần Khôi (du khách từ TPHCM) chia sẻ: "Bãi Sau biển Mũi Né là điểm đến mà tôi chọn đến tham quan đầu tiên vì không chỉ bởi vẻ đẹp mà nơi đây còn diễn ra hoạt động thu mua, trao đổi các mặt hàng hải sản mang nét đặc trưng của miền biển. Thế nhưng khi đến tôi bất ngờ trước việc bãi biển bị rào ngang, gần như không còn lối đi".
Một ngư dân xin giấu tên ở đây thở dài cho biết: "Từ ngày bãi biển bị rào ngang, khách du lịch muốn đi qua bãi biển phải lội xuống nước để băng qua. Nhất là khi thủy triều lên, mực nước biển vượt qua hàng rào thép gai, khách du lịch và người dân phải sắn quần lội qua".
Chủ resort ngang nhiên chặn bãi Sau biển Mũi Né ảnh 3 Bãi biển bị chặn ngang, hàng quán mọc lên trái phép khiến việc đi lại của người dân và du khách bị ảnh hưởng nghiêm trọng.
Sự việc bãi Sau của biển Mũi Né bị một resort ngang nhiên chặn ngang đã diễn ra từ nhiều ngày qua nhưng đến nay vẫn chưa được giải quyết khiến người dân bức xúc, ảnh hưởng nghiêm trọng đến hình ảnh của ngành du lịch địa phương. Do vậy, đề nghị chính quyền địa phương nhanh chóng vào cuộc xác minh, có biện pháp khặc phục để trả lại bãi biển tự nhiên vốn có cho người dân.
Ngoài sự việc trên, hiện khu vực bãi Sau biển Mũi Né còn đang bị một số hộ dân ngang nhiên lập hàng quán để buôn bán hải sản khiến bờ biển bị chiếm dụng.
Vấn đề này cũng rất mong chính quyền địa phương sớm vào cuộc để ổn định tình hình trật tự và trả lại vẻ thông thoáng cho địa điểm tham quan tuyệt đẹp này.

Tin cùng chuyên mục