Chủ hụi lãnh án 17 năm tù, hụi viên gây náo loạn tại tòa

Tòa án tuyên chủ hụi 17 năm tù về “lừa đảo chiếm đoạt tài sản”, nhưng các hụi viên tập trung trước tòa phản ứng dữ dội vì không biết khi nào mới nhận lại được tiền.
Bị cáo Huyền

Chiều 23-7, TAND tỉnh Sóc Trăng tuyên phạt 17 năm tù đối với bị cáo Trần Thị Thanh Huyền (41 tuổi, ngụ huyện Kế Sách, tỉnh Sóc Trăng) về tội "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản".

Theo hồ sơ tố tụng, bị cáo Huyền (từng là giáo viên ở huyện Kế Sách) nhưng nghỉ việc vì liên quan đến nợ nần. Sau đó, bị cáo đứng ra làm chủ hụi (đầu thảo) rồi vận động nhiều người khác tham gia (hụi viên, con hụi) để hưởng tiền hoa hồng từ các hụi viên.

Ban đầu, Huyền tổ chức khui hụi, gom hụi và chầu hụi như đúng thỏa thuận để tạo sự tin tưởng cho người chơi. Sau khi đã có lòng tin ở các hụi viên, Huyền tổ chức ra nhiều dây hụi từ 500.000 đồng đến 2.000.000 đồng và huy động nhiều người thân, bạn bè, đồng nghiệp tham gia.

Để chiếm đoạt tiền của các hụi viên, Huyền đã lập ra nhiều dây hụi khống, người chơi hụi khống để hốt hụi hoặc bán lại hụi để chiếm đoạt tiền của người chơi. Với thủ đoạn này, từ tháng 6-2011 đến tháng 3-2015, Huyền đã chiếm đoạt của 161 bị hại với số tiền gần 4 tỷ đồng.

Chủ hụi lãnh án 17 năm tù, hụi viên gây náo loạn tại tòa ảnh 2 Các bị hại tập trung trước TAND tỉnh Sóc Trăng để thể hiện bức xúc

Sau khi HĐXX tuyên án bị cáo Trần Thị Thanh Huyền 17 năm tù, nhiều bị hại cảm thấy thỏa đáng. Tuy nhiên, vì không biết khi nào mới có thể lấy lại được số tiền bị chiếm đoạt nên nhiều bị hại tỏ ra khá bức xúc.

Sau khi phiên tòa kết thúc, nhiều hụi viên là nữ đã tập trung trước tòa án để la ó, chửi bới. Hàng chục chiến sĩ công an được huy động để đảm bảo an ninh trật tự.

Ông Trần Hùng Dũng, Chánh án TAND tỉnh Sóc Trăng cho biết, thật sự cũng có thể thông cảm với tâm lý của người dân, vì số tiền khá lớn được tích lũy nhiều năm nhưng lại bị người khác chiếm đoạt. Các rủi ro liên quan đến hình thức chơi hụi đã được cảnh báo từ trước nhưng nhiều người dân vẫn cứ tham gia.

Tin cùng chuyên mục