Chủ động đưa hàng Việt vươn xa

Theo khảo sát của giới chuyên môn, hiện nay số lượng hàng hóa do các doanh nghiệp (DN) trong nước sản xuất đã có mặt phổ biến trên thị trường, từ các chợ truyền thống cho đến siêu thị. Các DN đã và đang nỗ lực cải tiến mẫu mã, chất lượng sản phẩm để có thể xây dựng thương hiệu, chữ tín trong lòng người tiêu dùng Việt. 

Tại hội nghị tổng kết 10 năm thực hiện cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” mới đây, ban chỉ đạo cuộc vận động tại TPHCM khẳng định, 72% DN trong nước có sản phẩm tại hệ thống các siêu thị của thành phố.

Chủ động đưa hàng Việt vươn xa ảnh 1 Hàng Việt tại các kênh phân phối hiện đại 

Theo đó, các sản phẩm của DN như Vissan, May Phương Đông, Việt Tiến, Nhà Bè… đang ngày càng được người tiêu dùng đón nhận tích cực. Mặc dù vậy, trên thực tế, sự xâm nhập của các DN nước ngoài đang khiến DN trong nước đối mặt với không ít khó khăn.

Giới chuyên gia nhận định, với sự nổi trội về mẫu mã, hình thức và cả chất lượng của các sản phẩm hàng hóa đến từ Nhật Bản, Thái Lan là những đối thủ đáng gờm của các DN trong nước.

Vì vậy, để hàng Việt thực sự được mọi người tin dùng, DN không còn cách nào khác là phải đặt chất lượng lên hàng đầu.

Bên cạnh đó, DN trong nước cần có chiến lược xây dựng thương hiệu qua việc từng bước tổ chức lại sản xuất, đầu tư khoa học - công nghệ, tổ chức tốt hệ thống phân phối và cùng nhau liên kết tạo sức mạnh. Có như vậy DN trong nước mới ngày càng chiếm được lòng tin vững chắc của người tiêu dùng.

Tin cùng chuyên mục