Chốt giá bán 1.080 căn hộ tái định cư tại Thủ Thiêm

UBND TPHCM vừa chấp thuận giá bán 1.080 căn hộ trong khu 38,4ha thuộc phường Bình Khánh, quận 2 phục vụ tái định cư Khu đô thị mới Thủ Thiêm (quận 2). 

Theo đó, giá bán, giá thuê không kinh doanh được tính bằng giá bán tái định cư nhân với 1,8 lần. Giá thuê không kinh doanh được xác định trên cơ sở giá bán không kinh doanh khấu hao 30 năm. Đây là những căn hộ thuộc Chương trình xây dựng 12.500 căn hộ phục vụ bố trí tái định cư Khu đô thị mới Thủ Thiêm.

Trước đó, UBND TP cũng đã báo cáo xin chủ trương Ban Thường vụ Thành ủy đồng ý giá bán, giá thuê không kinh doanh và giá bán, giá thuê bảo toàn vốn (không bao gồm chi phí lãi vay về đất phát sinh sau thời điểm hoàn tất công tác bồi thường, bàn giao mặt bằng cho chủ đầu tư, chi phí đầu tư hạ tầng kỹ thuật, chi phí hạ tầng xã hội) đối với 1.080 căn hộ chung cư theo đề xuất của Sở Tài chính và với sự thống nhất của các sở - ngành.

UBND TPHCM cũng vừa giao Sở Tài chính chủ trì, phối hợp với Ban Quản lý đầu tư xây dựng Khu đô thị mới Thủ Thiêm và các đơn vị liên quan khẩn trương tham mưu, đề xuất, trình UBND TP quyết định giá khởi điểm để làm cơ sở bán đấu giá đối với 5 lô đất Rl, R2, R3, R4 và R5 trong khu 38,4ha nói trên theo đúng quy định pháp luật.

Tin cùng chuyên mục