Chồng ung thư đoạn chi, con nguy cơ bỏ học

Là trụ cột chính trong gia đình, anh Nguyễn Thành Đông không may mắn bị ung thư đoạn chi. Sắp tới, anh Đông sẽ vô hóa chất điều trị bệnh mà tiền thì hết sạch, không biết xoay xở ra sao. Gia đình khó khăn, lại bệnh tật, anh Đông càng không biết làm sao có tiền cho các con ăn học. 
Chồng ung thư đoạn chi, con nguy cơ bỏ học ảnh 1 Anh Nguyễn Thành Đông tại bệnh viện
Là trụ cột chính trong gia đình, anh Nguyễn Thành Đông (42 tuổi, ở thôn Lương Bình, xã Phước Thắng, huyện Tuy Phước, Bình Định) hàng ngày đi làm bảo vệ nuôi vợ và 2 con ăn học. Cách đây khoảng mấy tháng, trong lúc làm việc, anh thấy chân trái của mình bị sưng, đau nhức.
Nghĩ là đau khớp bình thường, anh mua thuốc về uống nhưng không bớt nên vợ anh (chị Lương Thị Thừa) mới hối chồng đi khám. Sau khi khám ở bệnh viện tỉnh, bác sĩ cho biết anh bị khối u ác tính ở chân trái nên đã chuyển vào Bệnh viện Chợ Rẫy chữa trị. Gom góp hết tiền để dành đóng học phí cho con và mượn thêm của bà con hàng xóm được gần 20 triệu đồng, chị Thừa cùng chồng vào TPHCM chữa bệnh. Do khối u lớn nên bác sĩ buộc phải đoạn chi để ngăn ngừa di căn. 
Chị Thừa cho biết, chồng chị vừa phẫu thuật xong, chờ vết thương ổn định, sẽ vô hóa chất.  Mặc dù bác sĩ cho anh Đông xuất viện về nhà bồi dưỡng nhưng chị Thừa không đưa chồng về mà ở lại bệnh viện, nằm tạm ở hành lang chờ đến lịch hẹn tái khám. Hỏi thăm mới biết, vì gia đình chị quá khó khăn, tiền xe đi lại tốn kém nên chị để anh ở lại bệnh viện lay lắt qua ngày bằng cơm từ thiện, nhằm để dành tiền cho những đợt điều trị sắp tới.
Hỏi đến chuyện con cái, vợ chồng quệt nước mắt cho biết, gia đình anh chị có 2 đứa con gái, đứa lớn đang học năm 2 ngành Điều dưỡng của Trường Đại học Y Dược TPHCM, đứa nhỏ học lớp 11. Cả 2 đứa con là niềm tự hào của ba mẹ vì các cháu chăm ngoan, học giỏi. Giờ chồng bị bệnh như vậy không biết làm sao có tiền cho con ăn học. Sắp tới, anh Đông sẽ vô hóa chất điều trị bệnh, mà tiền thì hết sạch, không biết xoay xở ra sao.
Mọi giúp đỡ xin gửi về Ban Công tác bạn đọc - Chương trình xã hội Báo Sài Gòn Giải Phóng, 432-434 Nguyễn Thị Minh Khai, phường 5, quận 3, TPHCM; ĐT: (028) 22111263. Hoặc chuyển qua tài khoản Báo SGGP: 310.10000. 231438 Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam chi nhánh TPHCM. 

Tin cùng chuyên mục