Chống “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ

Ngày 14-8, tại Hà Nội, đoàn khảo sát thực hiện Chỉ thị số 39-CT/W của Ban Bí thư về hợp tác với nước ngoài trong lĩnh vực pháp luật, cải cách hành chính, cải cách tư pháp đã có buổi làm việc với Bộ Nội vụ.
Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình phát biểu tại buổi làm việc
Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình phát biểu tại buổi làm việc

Đồng chí Trương Hòa Bình, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ, cho biết, mục đích buổi làm việc nhằm đánh giá kết quả thực hiện chỉ thị trong 10 năm qua, xác định những hạn chế, vướng mắc, nguyên nhân, bài học kinh nghiệm, nhận diện bối cảnh, yêu cầu mới và đề ra định hướng, nhiệm vụ hợp tác với nước ngoài về pháp luật, cải cách hành chính, cải cách tư pháp trong thời gian tới.

Theo Thứ trưởng Bộ Nội vụ Trần Thị Hà, sau khi Chỉ thị số 39-CT/TW được ban hành, Bộ Nội vụ đã tổ chức phổ biến, quán triệt và triển khai chỉ thị đến toàn thể đội ngũ cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức của bộ. Đồng thời, bộ tiếp tục thực hiện nghiêm túc các quy định tại Nghị định số 03/1999/NĐ-CP ngày 28-1-1999 của Chính phủ về quản lý hợp tác với nước ngoài trong lĩnh vực cải cách hành chính và các văn bản hướng dẫn thi hành về hợp tác với nước ngoài trong lĩnh vực cải cách hành chính.

Kết luận buổi làm việc, đồng chí Trương Hòa Bình ghi nhận và đánh giá cao kết quả 10 năm thực hiện Chỉ thị số 39-CT/TW của Bộ Nội vụ, thể hiện sự nghiêm túc của Ban cán sự Đảng, lãnh đạo Bộ Nội vụ trong việc chỉ đạo triển khai thực hiện chỉ thị trên của Ban Bí thư.

Trong thời gian tới, với tinh thần chủ động, hội nhập quốc tế trên tất cả các lĩnh vực, đồng chí Trương Hòa Bình đề nghị Bộ Nội vụ tăng cường sự lãnh đạo, chỉ đạo, thực hiện nghiêm các nguyên tắc hợp tác quốc tế trong lĩnh vực pháp luật, cải cách hành chính, cải cách tư pháp và nhận thức rõ nguy cơ, thách thức để có biện pháp phòng ngừa... Cùng với đó là tăng cường công tác chỉ đạo, thực hiện bảo vệ chính trị nội bộ, gắn với bảo vệ Đảng, Nhà nước, có biện pháp phòng chống “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ.

Tin cùng chuyên mục