Chồng dùng dao giết vợ rồi tự tử bất thành

Vợ đi xuất khẩu lao động, thỉnh thoảng về thăm nhà. Người chồng khuyên vợ ở nhà chăm sóc gia đình, khi vợ chưa trả lời, người chồng đã ra tay sát hại vợ rồi tự tử. 
Bị cáo Lê Hải Châu tại phiên tòa
Bị cáo Lê Hải Châu tại phiên tòa

Ngày 16-8, Tòa án Nhân dân tỉnh Hà Tĩnh mở phiên tòa xét xử sơ thẩm đối với bị cáo Lê Hải Châu (61 tuổi, trú tại xã Cương Gián, huyện Nghi Xuân, tỉnh Hà Tĩnh) về tội “Giết người”.

Theo cáo trạng, bị cáo Lê Hải Châu kết hôn với bà Chu T. H. (56 tuổi, trú tại xã Cương Gián) và đã có con. Vào năm 1999, bà H. đi xuất khẩu lao động tại Hàn Quốc, trong thời gian đi lao động thỉnh thoảng có về thăm gia đình.

Đến cuối năm 2018, khi bà H. về nước, ông Châu muốn bà H. ở nhà, không đi ra nước ngoài nữa để tiện chăm sóc gia đình, tuy nhiên bà H. vẫn chưa trả lời.

Ngày 18-2-2019, cho rằng bà H. định bỏ đi mà không chăm sóc mình đang bị tai biến mạch máu não, ông Châu bức xúc, có ý định sẽ giết vợ.

Đến rạng sáng ngày 19-2, ông Châu xuống nhà bếp cầm 2 con dao đi vào phòng ngủ. Thấy bà H. đang nằm trên giường, ông này đã lấy dao tấn công vào cổ và tay, tước đoạt mạng sống của bà H.

Chồng dùng dao giết vợ rồi tự tử bất thành ảnh 1 Thời điểm lực lượng chức năng tiến hành điều tra vụ án ngày 19-2-2019
Sau khi giết chết vợ, ông Châu đi ra khu vực biển Cương Gián để tự tử, nhưng được người dân phát hiện ngăn cản, đưa về đầu thú tại công an xã.

Tại phiên tòa xét xử, ông Châu liên tục nói ân hận, vì nóng giận, không làm chủ được bản thân đã đoạt mạng vợ, để các con bơ vơ. Ông mong tòa giảm nhẹ hình phạt để sớm trở về chăm sóc gia đình.

Tại phiên tòa, Hội đồng xét xử nhận định hành vi của bị cáo Châu là đặc biệt nghiêm trọng, chỉ vì ích kỷ của bản thân mà đã giết vợ mình nên cần phải cách ly ra khỏi đời sống xã hội một thời gian dài để răn đe.

Sau khi cân nhắc các tình tiết, Hội đồng xét xử tuyên phạt bị cáo Châu 20 năm tù giam về tội “Giết người”.

Tin cùng chuyên mục