Chồng đâm chết người đàn ông cho vợ đi nhờ xe

Long khai rằng, trong thời gian chị Ch. ra ở riêng thì có ngoại tình với nạn nhân. Khi phát hiện K.K.H. đang chở chị Ch. thì Long nổi "máu ghen", bức xúc nên đã rút dao đâm K.K.H..
Nghi phạm Nguyễn Quốc Long và tang vật gây án
Nghi phạm Nguyễn Quốc Long và tang vật gây án

Ngày 3-5, Công an tỉnh Thừa Thiên - Huế cho biết, đã ra quyết định tạm giữ hình sự đối với nghi phạm Nguyễn Quốc Long (SN 1962, trú xã Thủy Phù, thị xã Hương Thủy, tỉnh Thừa Thiên - Huế) để tiếp tục điều tra làm rõ hành vi “Giết người”.

Thông tin ban đầu, khoảng 22 giờ 30, ngày 1-5, người dân thôn 9 xã Thủy Phù nghe tiếng la hét thất thanh phía ngoài đường liên thôn nên mở cửa thì phát hiện, một người đàn ông đã tử vong nằm giữa đường, máu me đầy người. 

Qua điều tra, Công an thị xã Hương Thủy và Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Thừa Thiên - Huế xác định nạn nhân là anh K.K.H. (trú TP Huế). 

Sau khi thu thập chứng cứ và lời khai của nhân chứng, ngay trong đêm, lực lượng công an đã tổ chức truy bắt đối tượng liên quan đến vụ án là Nguyễn Quốc Long.

Theo Công an thị xã Hương Thủy, chị Đào Thị K.Ch. (SN 1976, trú xã Thủy Phù) hiện đang là giáo viên dạy Tiểu học. Sau khi ly hôn chồng cũ thì chị Ch. có quan hệ tình cảm với Nguyễn Quốc Long. Hai người đã có đăng ký kết hôn và sống chung với nhau. Tuy nhiên, trong thời gian chung sống, giữa chị Ch. và Long thường xảy ra mâu thuẫn nên trước đó 3 tháng, chị Ch. đã ra ngoài thuê nhà trọ để ở riêng.

Tại cơ quan công an, chị Ch. khai nhận, khoảng 17 giờ chiều ngày 1-5, chị Ch. đến nhà Long tại thôn 5, xã Thủy Phù để lấy sổ hộ khẩu và giấy đăng ký kết hôn nhưng Long không cho. Long đuổi chị Ch. và dọa đâm chém khiến chị hoảng sợ và bỏ chạy. Khi chị Ch. đang trên đường về nhà trọ thì tình cờ gặp một người đàn ông chạy xe máy ngang qua nên chị xin đi nhờ và được người này đồng ý. 

Người đàn ông chở chị Ch. đi qua đoạn thôn 9 xã Thủy Phù (cách nơi ở của chị Ch. khoảng vài trăm mét) thì Long chạy xe theo sau, yêu cầu người đàn ông dừng xe lại. Long cho rằng, chị Ch. có ngoại tình với người này nên rút dao thủ sẵn trong người đâm liên tiếp 3 nhát vào người đàn ông. Sau khi bị đâm, nạn nhân chạy bộ được một đoạn khoảng vài chục mét thì ngã gục xuống đường, tử vong tại chỗ. 

Còn Long khai rằng, trong thời gian chị Ch. ra ở riêng thì có ngoại tình với nạn nhân. Nạn nhân nhà ở TP Huế nhưng về xã Thủy Phù làm nghề sản xuất nước đá. Khi phát hiện K.K.H. đang chở chị Ch. thì Long nổi "máu ghen", bức xúc nên Long đã rút dao đâm K.K.H..

Theo cơ quan Công an thị xã Hương Thủy, trong 3 vết đâm thì có 1 vết đâm xuyên tim nạn nhân. Công an cũng đã thu thập được cây dao mà đối tượng Long sử dụng đâm anh K.K.H.. Đồng thời bàn giao thi thể cho gia đình lo hậu sự sau khi khám nghiệm tử thi nạn nhân.

Tin cùng chuyên mục