Chồng chất nỗi đau

Bà Dương Thị Thìn (ở xóm Phúc Điền, xã Thạch Điền, huyện Thạch Hà, tỉnh Hà Tĩnh) đã 68 tuổi nhưng vẫn còn phải chịu nhiều gian truân, cuộc sống chồng chất nhiều nỗi đau vì những tai họa bất ngờ liên tiếp ập xuống.

Bà Thìn chăm sóc con gái là Võ Thị Hoàn
Bà Thìn chăm sóc con gái là Võ Thị Hoàn

Đang vất vả lo chăm sóc con gái là Võ Thị Hoàn (34 tuổi) bị bệnh phải điều trị, bà Thìn buồn rầu chia sẻ: “Sau khi chồng tôi mất thì con gái là Võ Thị Vinh bị bệnh nặng mất theo. Nỗi đau chưa kịp nguôi ngoai thì con gái Võ Thị Hoa lại bị thần kinh rồi cũng mất. Con gái thứ 3 là Võ Thị Hoàn, khi sinh ra đã bị câm điếc bẩm sinh, cơ thể yếu ớt, nay ốm mai đau, không có khả năng lao động; đã vậy mấy năm nay Hoàn bị thêm chứng hẹp dây thần kinh đốt sống cổ, thường xuyên bị đau choáng đầu, hoa mắt và ngất xỉu. Từ đầu năm 2019 đến nay, bệnh của Hoàn tái phát nặng, đã phải 3 lần nhập viện điều trị ở Hà Tĩnh và 3 lần đi bệnh viện ở Hà Nội mà vẫn không thuyên giảm. Hiện tại, định kỳ phải đưa Hoàn ra bệnh viện ở Hà Nội để điều trị, mua thuốc uống. Còn con trai út do hoàn cảnh quá khó khăn đã vào miền Nam làm thuê”.

Nhiều năm nay, cuộc sống của mẹ con bà Thìn chủ yếu dựa vào 405.000 đồng/tháng hỗ trợ của Nhà nước cho Hoàn và thu nhập từ mấy sào ruộng. Trước đây, gia đình còn có tài sản đáng giá là 2 con bò, nhưng đã phải bán để lấy tiền chạy chữa cho Hoàn, nay không biết bám víu vào đâu nữa.

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về Ban Công tác bạn đọc - Chương trình xã hội Báo SGGP, 432-434 Nguyễn Thị Minh Khai, phường 5 quận 3, TPHCM; ĐT: (028) 22111263. Hoặc chuyển qua tài khoản Báo SGGP: 310.10000. 231438 Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam chi nhánh TPHCM.

Tin cùng chuyên mục