Chở ước mơ lên vùng cao

Ánh mắt sáng bừng, miệng cười hớn hở, các em đưa tay đón nhận những chiếc áo ấm trong niềm xúc động. Đó là hình ảnh đẹp mà những người tham gia chương trình từ thiện “Cánh én chở ước mơ” không thể nào quên khi trao những chiếc áo ấm tặng học sinh xã Sàng Ma Sáo (huyện Bát Xát, tỉnh Lào Cai).
Trao tặng áo ấm cho giáo viên và học sinh xã Sàng Ma Sáo
Trao tặng áo ấm cho giáo viên và học sinh xã Sàng Ma Sáo
Chương trình “Cánh én chở ước mơ” do Quỹ từ thiện Cánh Én (Công ty TNHH Thời trang xuất khẩu CAESA) tài trợ, với hoạt động lắp đặt và nâng cấp 20 hệ thống điện năng lượng mặt trời đến 20 điểm trường bản thuộc xã vùng cao đặc biệt khó khăn Sàng Ma Sáo, nhằm giúp thầy trò nơi đây có nguồn điện sinh hoạt.
Bên cạnh đó, Quỹ từ thiện Cánh Én đã phối hợp cùng 2 nhóm từ thiện Gieo mầm hướng thiện, Sen Hồng và nhóm hoạt động xã hội 1516 tổ chức trao tặng 1.840 chiếc áo ấm, mền, cùng các thiết bị, dụng cụ học tập đến toàn bộ giáo viên và học sinh nơi đây.
Những cơn mưa dầm từ nhiều ngày trước đó khiến con đường vào xã Sàng Ma Sáo lầy lội, trơn trượt, đầy ổ gà, ổ voi. Trời vào đông, rét 8oC, vậy mà hàng ngày học trò ở đây vẫn đi dép tổ ong chiếc lành chiếc rách, quần áo chỗ khô chỗ ướt, cuốc bộ cả chục cây số đường rừng núi mới đến được trường học.
Bằng tình thương và sự đồng cảm với những khó khăn, vất vả hàng ngày của các em nhỏ vùng cao, các thành viên trong đoàn từ thiện đã không quản ngại mang những bao tải hàng hóa vượt qua chặng đường chật vật, những cây cầu vắt vẻo cheo leo, đưa đến trường để trao tận tay các em những món quà thật ý nghĩa và thiết thực: áo ấm đồng phục, áo sơ mi đồng phục, mền bông, gối bông, tập vở, sách giáo khoa, học cụ và nhu yếu phẩm. 
Anh Khả Anh, đại diện Quỹ từ thiện Cánh Én, chia sẻ: “Hạnh phúc nhận về là khi biết cho đi. Chúng tôi tập trung hỗ trợ những hạng mục thiết yếu và thiết thực với thầy trò vùng cao này. Khi đi khảo sát tiền trạm tại các điểm trường bản, chúng tôi nhận thấy cuộc sống của các thầy cô quá khó khăn, thiếu thốn, không ánh sáng đèn điện, hàng đêm phải thắp nến hay đèn dầu. Quỹ từ thiện Cánh Én đã quyết định hỗ trợ lắp đặt thiết bị năng lượng mặt trời để mang ánh sáng nguồn điện đến với thầy trò vùng cao. Mùa đông ở Lào Cai khắc nghiệt lắm, có lúc nhiệt độ xuống chỉ vài độ, người lớn còn không chịu được, huống chi các em nhỏ. Vì thế, khi có thể mang đến một chút ấm áp và tình cảm chân thành sẻ chia tới các em, chúng tôi thực sự hạnh phúc. Mong rằng các em sẽ xem như đây là một nguồn động lực để thấy ấm lòng hơn, để mỗi ngày đến trường là một ngày vui”.

Tin cùng chuyên mục