Cho thôi việc bảo mẫu tát bé trai 19 tháng tuổi đến sưng mặt

Không dỗ được trẻ khóc, quá nóng giận, bảo mẫu đã dùng tay tát nhiều cái vào mặt bé trai 19 tháng tuổi, rồi nói rằng bé bị té cầu thang.

Chiều ngày 3-1, bà Trương Thanh Nhuận, Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) tỉnh Vĩnh Long cho biết, phía Nhà trẻ tư thục Trinh Vương (có địa chỉ tại phường 1, TP Vĩnh Long, Vĩnh Long) đã cho thôi việc đối với bảo mẫu Võ Thị Kim Huệ vì tát bé trai 19 tháng tuổi đến sưng mặt.

Bé H. bị đánh đến sưng đỏ cả mặt

Theo tờ tường trình của bảo mẫu Võ Thị Kim Huệ (31 tuổi), sự việc xảy ra vào lúc 12 giờ ngày 2-1-2019, bé N.Q.H. (19 tháng tuổi, ngụ phường 4, TP. Vĩnh Long), đang theo học nhóm trẻ 18-24 tháng, khóc la trong giờ ngủ trưa nên làm cho nhiều trẻ cùng lớp giật mình thức dậy.

Sau đó, dỗ bé H. nhưng bé không nín, bảo mẫu Huệ đã vả vào miệng bé nhưng bé lại càng la to hơn. Tức giận, bảo mẫu Huệ tiếp tục vả nhiều cái vào má của bé H. khiến má bé sưng và đỏ lên.

Sợ hiệu trưởng và cha mẹ bé phát hiện nên bảo mẫu Huệ đã bồng bé ra ngoài lớp và chườm nước đá cho bớt đỏ. Đến chiều cùng ngày, khi cha bé H. đến đón con, bảo mẫu Huệ đã nói dối với phụ huynh là bé bị té cầu thang nên mặt bị bầm.

Cho thôi việc bảo mẫu tát bé trai 19 tháng tuổi đến sưng mặt ảnh 2 Nhà trẻ Trinh Vương nơi xảy ra vụ việc

Vụ việc sau đó được gia đình bé H. trình báo công an. Ngay sau đó, Sở GD&ĐT tỉnh Vĩnh Long đã chỉ đạo Phòng vào cuộc xác minh.

Bà Trương Thanh Nhuận, Phó Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Vĩnh Long cho biết, qua xác minh, bảo mẫu Huệ đã thừa nhận hành vi đánh cháu H. vì dỗ mà bé không nín. Đồng thời, bảo mẫu Huệ cho rằng vì quá nóng giận, không kiềm chế được bản thân nên mới hành động như vậy và rất ân hận về việc làm của mình, mong gia đình cháu H. tha thứ.

Ngay khi biết sự việc, Sở đã chỉ đạo không cho bảo mẫu Huệ tiếp cận các cháu tại trường nữa để chờ hướng xử lý. Phía Nhà trẻ tư thục Trinh Vương cũng đã thừa nhận thiếu xót trong việc quản lý nhân viên của mình. Phía trường đã cho thôi việc đối với bảo mẫu Huệ, bà Nhuận cho biết.

Tin cùng chuyên mục