Cho rằng bị “xúc phạm” trên facebook, Phó Chủ tịch huyện đề nghị công an xử lý

Cho rằng cán bộ Văn phòng Đăng ký đất đai tỉnh Bình Định lên facbook nói xấu, bôi nhọ, xúc phạm danh dự mình, một Phó Chủ tịch (PCT) UBND huyện đã gửi đơn đề nghị đơn vị chức năng phải có hình thức xử lý nghiêm minh...

Ngày 31-5, trao đổi với báo chí, ông Phan Hữu Duy, Phó Chủ tịch UBND huyện Phù Mỹ (tỉnh Bình Định) xác nhận, đã gửi đơn kiến nghị đến Công an huyện Phù Mỹ và Văn phòng Đăng ký đất đai tỉnh Bình Định đề nghị xử lý ông Nguyễn Ngọc Huy, cán bộ cơ quan này về việc ông Huy đã bôi nhọ, xúc phạm danh dự ông Duy.

Theo đơn kiến nghị của ông Duy, tháng 11-2018, UBND tỉnh Bình Định có chủ trương cho doanh nghiệp tư nhân (DNTN) Minh Kiệt (trụ sở tại huyện Phù Mỹ, do mẹ anh Nguyễn Ngọc Huy làm chủ doanh nghiệp) xây dựng mới cửa hàng bán lẻ xăng dầu tại thông Vạn An (xã Mỹ Châu, Phù Mỹ).

Đơn của ông Phan Hữu Duy, Phó Chủ tịch UBND huyện Phù Mỹ gửi đến đơn vị chức năng

Tháng 3-2019, ông Nguyễn Văn Lý (ở thôn Vạn An) có đơn khiếu nại về dự án của DNTN Minh Kiệt. Sau đó, ông Phan Hữu Duy chỉ đạo Chủ tịch UBND xã Mỹ Châu giải quyết đơn ông Lý để báo cáo kết quả xử lý cho UBND huyện Phù Mỹ. Song, Chủ tịch UBND xã Mỹ Châu đã không thực hiện kịp thời chỉ đạo của ông Duy.

Ngày 14-5, ông Duy đích thân về địa phương làm việc với lãnh đạo UBND xã Mỹ Châu để giải quyết đơn khiếu nại của ông Nguyễn Văn Lý.

Tại buổi làm việc, ông Duy kết luận, DNTN Minh Kiệt xin xây dựng cửa hàng bán lẻ xăng dầu đã được UBND xã, UBND huyện ký hồ sơ đề nghị UBND tỉnh giải quyết. Trên cơ sở đó, được UBND tỉnh Bình Định cho chủ trương tiếp tục thực hiện dự án.

Từ đó, ông Duy giao UBND xã Mỹ Châu mời DNTN Minh Kiệt và ông Nguyễn Văn Lý đến để giải quyết đơn khiếu nại. Ngoài ra, phải rà soát lại quy hoạch cửa hàng bán lẻ xăng dầu nói trên cho phù hợp, báo UBND huyện trước ngày 25-5-2019.

“Tuy nhiên, không biết động cơ nào, từ ngày 26-5-2019, trên trang facebook của ông Nguyễn Ngọc Huy (hiện là cán bộ của Văn phòng đăng ký đất đai tỉnh Bình Định) lại đăng những lời lẽ bôi nhọ danh dự xúc phạm bản thân tôi, gây dư luận không tốt trong xã hội…”, trích đơn kiến nghị ông Duy.

Trong đơn ông Duy cung cấp thêm một số thông tin, hành ảnh liên quan đến bình luận, chia sẻ của ông Nguyễn Ngọc Huy trên facebook. Cụ thể: “A 2 pct huyện mới nói với mình mấy giây qua đt. ĐM mày muốn làm gì làm đi giờ sao?... A6 Ct xã, A2 PCT huyện mấy anh liều thiệt có dé Ko?”.

Nội dung mà anh Nguyễn Ngọc Huy đăng trên facebook mà PCT huyện Phù Mỹ cho rằng xúc phạm, bôi nhọ ông.

Trong đơn kiến nghị, ông Duy cho rằng, việc đưa tin không đúng sự thật, bôi nhọ danh dự xúc phạm đến lãnh đạo địa phương trên mạng xã hội là điều nghiêm cấm đối với cán bộ, công chức nhà nước…

“Tôi đề nghị lãnh đạo CA huyện và Văn phòng Đăng ký đất đai tỉnh xem xét xử lý nghiêm minh theo quy định của Đảng và pháp luật của nhà nước đối với hành vi của ông Nguyễn Ngọc Huy…”, trích từ đơn kiến nghị ông Phan Hữu Duy – Phó Chủ tịch UBND huyện Phù Mỹ.

Cùng ngày (31-5), trao đổi với báo chí, ông Nguyễn Hiến, Giám đốc Văn phòng Đăng ký đất đai tỉnh Bình Định cho biết, đơn vị đã nhận được đơn kiến nghị của ông Duy từ chiều 30-5. Hiện, đơn ông Duy đã được chuyển đến phòng hành chính (Văn phòng Đăng ký đất đai tỉnh Bình Định) để xem xét, xử lý.

“Việc cán bộ lên facebook có những chia sẻ, bình luận gây hiểu lầm như thế là không đúng, trước mắt cần phải có hình thức xử lý, kiểm điểm. Sắp tới, chúng tôi sẽ tiền hành kiểm tra, xử lý và yêu cầu ông Nguyễn Ngọc Huy phải làm bản tường trình lại toàn bộ sự việc để có hình thức xử lý, kiểm điểm…”, ông Hiến nhấn mạnh.

Trong khi đó, trao đổi qua điện thoại với phóng viên, ông Nguyễn Ngọc Huy xác nhận, tài khoản facebook đó là của ông. Tuy nhiên, ông Huy nói rằng: “Tôi chia sẻ trên facebook cá nhân tôi không có chỉ đích danh ai cả! Có việc gì đâu mà yêu cầu xử lý tôi chứ! Việc ông Duy kiện thì các cơ quan chức năng họ kiểm tra, làm rõ chứ tôi chỉ nói bâng quơ, không chỉ đích danh ai hết…”

Nội dung mà anh Nguyễn Ngọc Huy đăng trên facebook.

Chiều 31-5, một lãnh đạo Công an huyện Phù Mỹ xác nhận, đơn vị đã tiếp nhận được đơn của ông Phan Hữu Duy, Phó Chủ tịch UBND huyện Phù Mỹ đề nghị xử lý ông Nguyễn Ngọc Huy, cán bộ Văn phòng Đăng ký đất đai tỉnh Bình Định. Hiện, Công an huyện Phù Mỹ đang tiến hành xác minh, xem xét xử lý theo đúng quy định…

Tin cùng chuyên mục