Chợ hoa xuân Bình Điền: Lan tỏa sắc xuân

Sau 5 năm tổ chức, Chợ hoa xuân Bình Điền đã trở thành một sự kiện được nhiều người biết đến với số lượng nhà vườn và khách tham quan, mua sắm tăng đều đặn hàng năm. Bước sang năm thứ 6, nơi đây hứa hẹn sẽ tiếp tục là một điểm đến thu hút, không chỉ bởi sự đa dạng về sản phẩm hàng hóa mà còn bởi những tiện ích được ban tổ chức chăm chút nhằm mang lại một không khí đậm chất xuân cho khu Nam thành phố, công ty TNHH Nhà máy bia Heineken Việt Nam tiếp tục đồng hành cùng sự kiện này.

Người dân tham quan và mua sắm tại Chợ hoa xuân Bình Điền năm 2018
Người dân tham quan và mua sắm tại Chợ hoa xuân Bình Điền năm 2018

Mở rộng quy mô

Như một nét sinh hoạt văn hóa dịp Tết đến Xuân về, những ngày tháng Chạp, người dân thành phố lại rủ nhau đi chợ hoa. Có người muốn tìm mua những chậu hoa, cây cảnh đẹp để chưng tết. Cũng có người chỉ đi để xem, để ngắm, để cảm nhận không khí tết đang dần lan tỏa.

Gắn bó với người dân thành phố đã 5 năm liên tiếp, Tết Kỷ Hợi năm nay, Chợ hoa xuân Bình Điền tiếp tục được tổ chức tại khuôn viên Khu thương mại Bình Điền (quận 8, TPHCM) với quy mô lớn hơn năm trước.

Theo kế hoạch, khu vực đường hoa chính sẽ được bố trí dọc bờ sông Chợ Đệm là nơi trưng bày, kinh doanh nhiều loại hoa, cây kiểng của các nhà vườn, nghệ nhân đến từ nhiều địa phương.

Từ cuối tháng 10 dương lịch, Công ty Quản lý và Kinh doanh chợ Bình Điền (đơn vị trực thuộc SATRA) đã làm việc với các đơn vị liên quan để triển khai kế hoạch tổ chức Chợ hoa xuân Bình Điền Tết Nguyên đán Kỷ Hợi năm 2019.

Ngoài những đơn vị đã tham gia Chợ hoa xuân Bình Điền trong những năm trước như Hội nhà vườn TPHCM, Sa Đéc (Đồng Tháp), Chợ Lách (Bến Tre), Đà Lạt (Lâm Đồng), năm nay, Chợ hoa xuân Bình Điền có thêm một thành viên mới đó là Hội nhà vườn huyện Mỏ Cày Bắc (Bến Tre), nâng tổng số lô lên 270, tăng hơn 50 lô so với năm ngoái.

Sự tham gia đông đảo của các nhà vườn góp phần tăng thêm sự đa dạng các loại hoa, cây cảnh, tạo nên một chợ hoa xuân rực rỡ sắc màu phục vụ cho nhu cầu thưởng lãm và mua sắm hoa tết của người dân.

Chợ hoa xuân Bình Điền: Lan tỏa sắc xuân ảnh 1 Chợ hoa Xuân Bình Điền đã trở thành điểm du xuân không thể thiếu của người dân khu vực quận 8, Bình Chánh, Bình Tân... nói riêng và người dân TPHCM nói chung.
Nhiều năm qua, Chợ hoa xuân Bình Điền đã ngày càng thu hút rất đông các địa phương, nhà vườn, nghệ nhân tham gia trưng bày và kinh doanh đa dạng hoa cành, hoa chậu, cây cảnh, bonsai… nhiều loại như hoa mai, cúc, thược dược, các loại hoa lan, hoa hồng, quất (tắc) kiểng,… từ bình dân đến cao cấp với nhiều mức giá khác nhau.

Bên cạnh đó, khách hàng còn có thể kết hợp mua nhiều loại hoa nhập khẩu khác tại nhà lồng chuyên kinh doanh hoa tươi của Chợ đầu mối nông sản thực phẩm Bình Điền.

Đến Chợ hoa xuân Bình Điền, khách tham quan, mua sắm có thể chụp hình, lưu lại khoảnh khắc vui xuân tại khu tiểu cảnh “Trên bến dưới thuyền” với những hình ảnh tái hiện văn hóa sông nước phương Nam, hết sức bình dị mà đậm chất làng quê Việt. Ngoài ra còn có khu vực trò chơi dân gian dành cho trẻ em, sân khấu ca nhạc hàng đêm phục vụ chương trình cải lương tài tử…

Đa dạng tiện ích

Bên cạnh các lô hàng hoa, một trong những điểm nhấn đặc trưng của Chợ hoa xuân Bình Điền chính là khu vực “Ngôi nhà chung SATRA” với các gian hàng bày bán nhiều hàng hóa phục vụ tết là sản phẩm của các công ty thành viên của SATRA như bánh mứt, giỏ quà, trái cây chưng tết; đặc sản của chợ đầu mối Bình Điền: tôm khô, khô cá sặc rằn, khô cá kèo, cá lóc…; các loại thực phẩm chế biến của CJ Cầu Tre, Cofidec, APT, Vissan...; các loại bia của Nhà máy bia Heineken Việt Nam...

Chợ hoa xuân Bình Điền: Lan tỏa sắc xuân ảnh 2
 Không những thế, không khí nhộn nhịp của Chợ đầu mối nông sản thực phẩm Bình Điền về đêm chắc hẳn sẽ là một điểm đến thú vị đối với khách tham quan, mua sắm.

Với quy mô hơn 20ha, Chợ đầu mối nông sản thực phẩm Bình Điền có quy mô hoạt động lớn nhất Việt Nam, kinh doanh đa dạng các ngành hàng: thủy hải sản tươi sống, thịt các loại, trái cây, rau củ, thủy hải sản khô…

Tất cả hàng hóa tại chợ đều được đảm bảo tuân thủ theo các quy định về an toàn vệ sinh thực phẩm. Đặc biệt, toàn bộ sản phẩm thịt heo ở đây đều có thể truy xuất nguồn gốc và được bày bán trong phòng lạnh.

Chưa hết, khu hải sản cao cấp nằm trong nhà lồng D - nhà lồng chuyên doanh thủy hải sản của Chợ đầu mối nông sản thực phẩm Bình Điền còn là nơi buôn bán không ít các loại thủy hải sản thuộc hàng “độc nhất vô nhị” tại TPHCM và cả nước như tôm hùm baby, ốc vòi voi Canada, cá mập hồng, cua nhện, tôm Alaska …

Như vậy, người đi Chợ hoa xuân Bình Điền còn có thể mua sắm nhiều thứ hàng hóa, thực phẩm phục vụ ngày tết khác với chất lượng đảm bảo và giá cả hợp lý. Tính tiện ích này thực sự là điểm cộng thu hút đông đảo khách tham quan, mua sắm đến với Chợ hoa xuân Bình Điền.

Với các hộ nhà vườn, đến với Chợ hoa xuân Bình Điền, người nông dân một nắng hai sương không phải chạy vạy tìm chỗ bán hoa tết, đầu ra cũng phần nào ổn định hơn.

Chợ hoa xuân Bình Điền: Lan tỏa sắc xuân ảnh 3 Chợ hoa xuân Bình Điền năm 2019 là năm thứ 6 liên tiếp SATRA miễn phí phí thuê mặt bằng cho các nhà vườn tham gia kinh doanh tại chợ hoa xuân.

Đây là năm thứ sáu liên tiếp, SATRA miễn phí tiền thuê lô bán hàng cho tất cả nhà vườn tham gia Chợ hoa xuân Bình Điền. Đặc biệt, trong năm nay, Khu thương mại Bình Điền đã đưa vào hoạt động khu bờ kè, bến cập tàu, tạo điều kiện thuận lợi cho các nhà vườn từ các tỉnh miền Tây Nam bộ vận chuyển hoa vào chợ bằng đường thủy.

Nhận thấy số lượng khách đến giao dịch, mua bán tại chợ trong những ngày cận tết, đặc biệt là ngày 30 tết thường rất đông, SATRA đã tạo điều kiện cho các nhà vườn, đơn vị kinh doanh mua bán đến hết ngày 30 tết và hàng hóa nếu chưa bán hết có thể gửi lại, sau tết đến thu dọn.

Ông Nguyễn Phúc Khoa, Phó Tổng Giám đốc SATRA cho biết: “Năm nay, việc đầu tư tổ chức Chợ hoa xuân Bình Điền không chỉ được duy trì mà còn ngày càng chuyên nghiệp hóa. Bên cạnh sự mở rộng về quy mô, SATRA còn chú trọng tăng tính tiện ích cho chợ như tăng cường hệ thống chiếu sáng, tạo điểm nhấn không gian bằng những tiểu cảnh trang trí đẹp mắt, bố trí khu mua sắm, ăn uống, tổ chức các trò chơi dân gian hoạt náo, sân khấu phục vụ ca nhạc miễn phí hàng đêm,… nhằm đưa Chợ hoa xuân Bình Điền trở thành điểm đến thư giãn cho cộng đồng dân cư vùng ngoại thành trong những ngày xuân”.

Sự chăm chút đầu tư về hạ tầng kỹ thuật bao gồm hệ thống đèn, nước, điện đầy đủ, an ninh trật tự được đảm bảo, hỗ trợ dịch vụ tiện ích khu ăn uống, vui chơi, nhà vệ sinh,… sẽ tạo nên sự thoải mái cho người tham gia kinh doanh tại chợ cũng như khách tham quan, mua sắm.

Chợ hoa xuân Bình Điền năm 2019 sẽ được tổ chức trong 9 ngày, từ ngày 27-1 đến 4-2-2019 (tức 22 tháng Chạp đến trưa 30 Tết Kỷ Hợi) tại Khu thương mại Bình Điền, quận 8, TPHCM. Riêng đêm khai mạc sẽ diễn ra vào ngày 31-1-2019, tức ngày 26 Tết.

Chợ hoa xuân Bình Điền năm 2019 có 270 lô (11.980m²) được bố trí theo cụm địa phương và chương trình “Trên bến dưới thuyền”, gồm:

Hội nhà vườn TPHCM: 25 lô

Hội nhà vườn thành phố Sa Đéc (Đồng Tháp): 10 lô

Hội nhà vườn huyện Chợ Lách (Bến Tre): 179 lô

Hội nhà vườn huyện Mỏ Cày Bắc (Bến Tre): 40 lô

Khu trưng bày, kinh doanh hoa Đà Lạt: 4 lô

Khu trưng bày, kinh doanh tái hiện lại hình ảnh “Trên bến, dưới thuyền”: 12 lô

Tin cùng chuyên mục