“Cho con tình yêu thương”

Một sân chơi dành cho trẻ em đang sinh sống và học tập tại các trung tâm bảo trợ trẻ em, nhà mở, mái ấm trên cả nước, để các em có cơ hội hiện thực hóa ước mơ của mình.
Các em đang vẽ ước mơ của mình, mong muốn được gặp mẹ, được gọi tiếng "mẹ ơi".
Các em đang vẽ ước mơ của mình, mong muốn được gặp mẹ, được gọi tiếng "mẹ ơi".

Sáng  28-3, Báo Phụ nữ TPHCM tổ chức họp báo thực hiện chuỗi sự kiện mang tên “Cho con tình yêu thương”. Đây là sân chơi dành cho trẻ em đang sinh sống và học tập tại các trung tâm bảo trợ trẻ em, nhà mở, mái ấm trên cả nước, để các em thỏa sức thể hiện ước mơ và có cơ hội hiện thực hóa ước mơ của mình.

Chương trình dành cho trẻ dưới 16 tuổi, không nhất thiết phải biết viết, biết vẽ, chỉ cần trẻ có thể tự kể được câu chuyện, ước mơ của mình.

Nội dung bài dự thi phải thể hiện ước được ước mơ của trẻ về nghề nghiệp, tình thương yêu của người thân với trẻ. Bài dự thi i gửi về theo địa chỉ email chocontinhyeuthuong2018@gmail.com bắt đầu từ ngày 28-3 đến trước ngày 19-5.

Những bài viết được chọn đăng sẽ được hỗ trợ 3 triệu đồng/bài. Riêng 10 trung tâm nuôi dưỡng trẻ mồ côi, trẻ bị bỏ rơi sẽ nhận được 5 triệu đồng. Ở giai đoạn cuối của chương trình “Cho con tình yêu thương”, Ban Tổ chức sẽ chọn ra 3 bài viết của 3 em có hoàn cảnh đặc biệt và cùng các mạnh thường quân giúp các em biến ước mơ thành hiện thực nhân Ngày Quốc tế Thiếu nhi 1-6. 

"Việt Nam hiện có 29 triệu trẻ em (dưới 16 tuổi). Trong số đó, có đến 156.000 trẻ em mồ côi, bị bỏ rơi do nhiều nguyên nhân khác nhau như: trẻ khuyết tật, kinh tế khó khăn, có thai ngoài ý muốn…"- Thống kê của Cục Trẻ em (Bộ Lao động-Thương binh và Xã hội).

Con mơ được chữa lành đôi mắt của những cô chú trong nhóm người mù

Con tên là Trần Hữu Trí, sinh năm 2008. Năm sinh của con là do các cô chú ở cơ sở khuyết tật An Phúc ghi nhận lại khi họ được ai đó giao con lúc nhóm đang còn ở tỉnh Bình Thuận. Từ đó, theo chân các cô chú nhóm người mù này, con bắt đầu đi lang bạt đó đây để bán tăm nhang, tăm bông… Chú Trần Hữu Quang đã nhận con làm con và khai sinh con theo họ chú. Nhưng chú cũng là người mù, nên nói “khai sinh” vậy chứ con cũng không có được giấy tờ gì. Vì vậy khi con  5 tuổi, chú tìm gửi con về mái ấm, chú nói để con có cơ hội đi học.

“Cho con tình yêu thương” ảnh 1Bé Trần Hữu Trí (bìa trái) đang chơi cùng các bạn
Từ đó đến nay con sống tại mái ấm, sống trong tình yêu thương mà trước đó con chưa được có. Chỉ là con học không giỏi, con viết không hay nên con sẽ tham dự cuộc thi bằng các bức vẽ của mình. Con đang chọn lựa bức vẽ ưng ý nhất, vì con có khá nhiều mơ ước. Điều mơ ước lớn nhất của con là mong cho chú Quang và các cô chú ở cơ sở khuyết tật An Phúc được chữa lành đôi mắt, để nhìn thấy mọi thứ quanh mình. Nhưng cái này vẽ khó quá con không vẽ được.

Con mơ các bạn nghèo đều được vô mái ấm. Mà mái ấm của thầy Hải thì nhỏ quá, nên con mơ ngôi nhà lớn hơn, nhiều cây xanh, cỏ mượt. Có chỗ cho các bạn chơi đùa. Có nhiều hoa đẹp. Mái ấm ngày ngày có ông mặt trời chiếu sáng. Mà không biết mơ vậy có được không. Đây là bức vẽ mơ ước của con.

Em TRẦN HỮU TRÍ, Mái ấm Ánh Sáng
Nghi Anh (ghi)

Tin cùng chuyên mục