Chính thức khởi động cuộc thi IoT Startup 2019

IoT Startup là cuộc thi thường niên do Ban Quản lý Khu Công nghệ cao TPHCM trực tiếp chỉ đạo và SHTP-IC tổ chức nhằm thúc đẩy tinh thần khởi nghiệp, đam mê đổi mới sáng tạo trong lĩnh vực IoT của các bạn trẻ và cộng đồng khởi nghiệp Việt Nam với chủ đề “IoT Open Innovation Contest 2019”. 
Chính thức khởi động cuộc thi IoT Startup 2019

Cuộc thi là cơ hội cho các dự án khởi nghiệp có khả năng nhận được sự hỗ trợ, đồng hành để hiện thực hóa ước mơ khởi nghiệp của các bạn trẻ. Bên cạnh đó, các trí thức trẻ và cộng đồng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo có thể tiếp cận xu hướng phát triển công nghệ và nắm bắt được nhu cầu thực tế của thị trường từ các nhà phát triển công nghệ, hiệp hội doanh nghiệp trong và ngoài nước.

Được biết, qua 3 năm tổ chức từ 2016 đến 2018 cuộc thi IoT Startup do SHTP-IC tổ chức đã trở thành một sự kiện khởi nghiệp có uy tín, thu hút hơn 35.000 lượt quan tâm và 240 dự án đến từ khắp mọi miền đất nước.

Với chủ đề “IoT Open Innovation Contest 2019”, cuộc thi IoT Startup năm nay sẽ được tổ chức theo hình thức hoàn toàn mới mẻ và độc đáo nhằm kết nối được nhu cầu thực tế của các doanh nghiệp ở Việt Nam. 
SHTP-IC mong muốn các sản phẩm dự thi được tạo ra sẽ đáp ứng đúng nhu cầu của doanh nghiệp cũng như các giải pháp công nghệ tốt có thể tiếp tục được triển khai và phát triển tại doanh nghiệp sau khi cuộc thi kết thúc. Cụ thể, các doanh nghiệp tài trợ sẽ đặt ra những “challenge” xuất phát từ chính nhu cầu thực tế của họ cho các nhóm startup dự thi giải quyết.
Năm nay các doanh nghiệp tài trợ và đặt ra thách thức cho cuộc thi IoT Startup 2019 là những công ty, tập đoàn lớn như: Intel-Tập đoàn công nghệ Vi xử lý hàng đầu thế giới; Here.com - Công ty công nghệ định vị toàn cầu; Điện Quang - Công ty công nghệ hàng đầu Việt Nam trong lĩnh vực chiếu sáng và thiết bị điện; Lập Thành - Công ty chuyên về lĩnh vực xây dựng, sửa chữa và cải tạo các dự án quy mô trung bình và lớn, tập trung chủ yếu về nhà máy công nghiệp ở các khu công nghiệp; và Acis - Công ty về lĩnh vực nhà thông minh và đây cũng là một trong những dự án được ươm tạo thành công tại SHTP-IC.

Cơ cấu giải thưởng 

Nhóm A: Dành cho sinh viên

- Giải Nhất: 15.000.000 VNĐ

- Giải Nhì: 10.000.000 VNĐ

- 02 Giải Ba: 5.000.000 VNĐ/ giải

Nhóm B: Dành cho các startup

Với mỗi doanh nghiệp tài trợ:

- 01 Giải Nhất: 30.000.000 đồng + Ký kết MOU triển khai giải pháp với doanh nghiệp + Ươm tạo tại SHTP-IC và gói hỗ trợ của Sở KHCN lên đến 2 tỷ đồng

- 02 Giải Khuyến khích: 10.000.000 đồng/giải + Ươm tạo tại SHTP-IC

Đối tượng dự thi

- Mọi công dân Việt Nam, có ý tưởng/giải pháp kỹ thuật trên nền tảng internet.

- Các nhóm/tổ chức có pháp nhân ở Việt Nam đều có quyền dự thi với tư cách tổ
chức, có nghĩa vụ giới thiệu đầy đủ tác giả hoặc đồng tác giả của giải pháp dự thi.

Tin cùng chuyên mục