Chính sách visa Quan Hồng được áp dụng trở lại

Chiều 4-1, thông tin từ một số hãng lữ hành lớn tại TPHCM cho biết, vừa nhận được thông báo từ cơ quan du lịch Đài Loan về việc mở lại chính sách visa điện tử Quan Hồng cho một số đối tượng khách du lịch gồm khách đoàn và khách tàu biển.
Chính sách visa Quan Hồng được áp dụng trở lại

Riêng đối tượng khách lẻ, khách ghép đoàn vẫn làm theo hình thức truyền thống (visa giấy dán trên hộ chiếu). Chương trình visa Quan Hồng được khởi động từ năm 2015, là dự án cấp thị thực điện tử được thiết kế nhằm tăng số lượng nhóm khách du lịch (ưu đãi cho nhóm khách từ 5 người trở lên) đến từ các thị trường như: Myanmar, Indonesia, Ấn Độ, Việt Nam, Lào, Campuchia.

Chia sẻ với báo chí, ông Nguyễn Minh Mẫn, Giám đốc truyền thông Công ty TST Tourist, cho biết, chính sách ưu đãi được nối lại với 4 nội dung yêu cầu bổ sung, ràng buộc chặt chẽ đối với các bên liên quan, cụ thể như: có thư ủy quyền của công ty khách hàng đi tour cho công ty du lịch tổ chức tour đến Đài Loan; thư ủy quyền của công ty du lịch cho công ty đối tác cung cấp dịch vụ tại Đài Loan; đăng ký kinh doanh của công ty có nhu cầu tổ chức tour du lịch đến Đài Loan và giấy phép lữ hành quốc tế của công ty du lịch tại Việt Nam. Việc mở lại chính sách ưu đãi visa thúc đẩy thị trường du lịch sang lãnh thổ này trong năm 2019, đặc biệt là cao điểm Tết Nguyên đán Kỷ Hợi cũng như mùa du lịch hè.

Trước đó, ngày 3-1, Hiệp hội Du lịch TPHCM cũng đã có công văn gửi Sở Du lịch TPHCM, Tổng cục Du lịch Việt Nam, đề nghị tái áp dụng chính sách visa điện tử Quan Hồng cho các doanh nghiệp lữ hành Việt Nam. Bởi ngay sau sự cố 152 khách Việt nghi bỏ trốn tại Đài Loan dẫn đến việc thị trường này tạm dừng chính sách ưu đãi visa Quan Hồng, tác động tiêu cực đến hoạt động du lịch của các doanh nghiệp lữ hành khai thác thị trường Đài Loan.

Tin cùng chuyên mục