Chính phủ yêu cầu làm rõ vụ bổ nhiệm “thần tốc” Phó Chánh văn phòng Ban chỉ đạo 389

Thời kỳ ông Vũ Huy Hoàng còn là Bộ trưởng Bộ Công Thương, ông Sơn là một trong những trường hợp được bổ nhiệm “thần tốc”, với thời gian rất ngắn trải qua nhiều vị trí quan trọng tại bộ này..
Ông Vũ Hùng Sơn (bên trái)
Ông Vũ Hùng Sơn (bên trái)

Văn phòng Chính phủ vừa có công văn truyền đạt ý kiến chỉ đạo của Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình yêu cầu Bộ Nội vụ làm rõ vụ việc bổ nhiệm “thần tốc” Phó Chánh văn phòng Ban chỉ đạo quốc gia chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả (Ban Chỉ đạo 389) Vũ Hùng Sơn.

Trước đó, một số cơ quan báo chí phản ánh việc bổ nhiệm “thần tốc” của ông Vũ Hùng Sơn, Phó Chánh văn phòng Ban chỉ đạo quốc gia chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả. Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình giao Tổ công tác của Thủ tướng Chính phủ về kiểm tra công vụ tiến hành kiểm tra, làm rõ các phản ánh của báo chí nêu trên, báo cáo Thủ tướng Chính phủ trước ngày 15-6-2018.

Theo thông tin trên báo chí, ông Vũ Hùng Sơn - Phó Cục trưởng Cục Quản lý thị trường (Bộ Công Thương) được bổ nhiệm giữ chức Phó Chánh Văn phòng Thường trực Ban chỉ đạo 389 quốc gia. Ông Vũ Hùng Sơn sinh năm 1984 (34 tuổi), được biết tới là con trai của ông Vũ Mạnh Hải, với thương hiệu vàng bạc Bảo Tín Mạnh Hải, thuộc Tập đoàn Bảo Tín. Ông Sơn là cháu của ông Vũ Minh Châu - ông chủ của Tập đoàn Bảo Tín Minh Châu (gọi ông Châu là bác ruột).

Thời kỳ ông Vũ Huy Hoàng còn là Bộ trưởng Bộ Công Thương, ông Sơn là một trong những trường hợp được bổ nhiệm “thần tốc”, với thời gian rất ngắn trải qua nhiều vị trí quan trọng tại bộ này. Vì vậy, khi ông Sơn được bổ nhiệm làm Phó Chánh Văn phòng Ban chỉ đạo 389 Quốc gia tiếp tục thu hút sự chú ý của dư luận.

Tin cùng chuyên mục