Chiếu miễn phí 12 phim Việt, Hàn mới nhất

Trong khuôn khổ LHP Việt - Hàn 2017, có tất cả 12 tác phẩm điện ảnh của Việt Nam và Hàn Quốc được trình chiếu hoàn toàn miễn phí.
Đạo diễn phim Mình thích nhau đi Park Hyun Jin giao lưu tại đêm khai mạc LHP
Đạo diễn phim Mình thích nhau đi Park Hyun Jin giao lưu tại đêm khai mạc LHP

Nằm trong khuôn khổ Lễ hội văn hóa thế giới TPHCM - Gyeongju Expo 2017. LHP Việt - Hàn 2017 vừa được khai mạc tối 17-11 và thu hút nhiều sự chú ý.

LHP Việt - Hàn (từ ngày 17 đến 22-11) được tổ chức bởi Hiệp hội đạo diễn Hàn Quốc, đạo diễn Ji Yeong Hong (phim The Naked Chicken, Will You Be There) được giao trọng trách là Trưởng BTC, cùng với sự tham gia dàn dựng chương trình của đạo diễn Inan (phim Ordinary Days, Bitch Heart Assole).

LHP năm nay có tất cả 12 bộ phim điện ảnh của Việt Nam và Hàn Quốc mới nhất (từ năm 2015 đến 2017), được trình chiếu miễn phí thuộc nhiều thể loại: hành động, kinh dị, hài, tình cảm, gia đình. 4 bộ phim Việt Nam bao gồm: Siêu trộm, Cô ba Sài Gòn, Có căn nhà nằm nghe nắng mưa Hotboy nổi loạn 2.

Trong khi đó, 8 phim Hàn Quốc gồm: Mình thích nhau đi, Thám tử Hong Gil Dong, Thế giới của chúng ta, Okja, Đường hầm, Tàn hoa, Ngôi trường ma quái và Sứ mệnh truy sát.

Toàn bộ các phim được trình chiếu miễn phí tại cụm rạp BHD Bitexco.

Tại lễ khai mạc, bộ phim Mình thích nhau đi được lựa chọn công chiếu mở màn, đồng thời có phần xuất hiện và giao lưu của đạo diễn Park Hyun Jin. Ngoài việc công chiếu, trong suốt thời gian diễn ra LHP còn có nhiều chương trình giao lưu cùng các đạo diễn, diễn viên tham gia trong các bộ phim.

Trưởng BTC LHP Việt - Hàn, Hong Ji Yeong cho biết: “Thông điệp của LHP lần này là cùng nhau chia sẻ, cùng nhau thưởng thức, cùng nhau chia sẻ những thước phim của hai nước, cùng nhau thưởng thức tác phẩm đang và đã được làm chỉ bằng smartphone”.

Trong khi đó, theo ông Lee Dong Woo - Tổng thư ký Lễ hội văn hóa thế giới Gyeongju: “Hy vọng thông qua LHP Việt - Hàn được tổ chức tại TPHCM lần này, các bộ phim điện ảnh nổi tiếng của hai nước sẽ được trình chiếu, và đội ngũ làm phim của hai quốc gia sẽ có cơ hội được giao lưu, hiểu biết nhau hơn”.

BTC cũng mong muốn thông qua LHP lần này điện ảnh hai nước sẽ có thêm nhiều sự hợp tác, tạo nên bước đệm lớn trong việc giao lưu văn hóa của hai nước.

Ngoài ra, trong khuôn khổ liên hoan phim, buổi workshop (thảo luận nhóm) hướng dẫn sản xuất phim ảnh thông qua điện thoại thông minh diễn ra từ ngày 19 đến 21-11 dành cho sinh viên chuyên ngành điện ảnh của Việt Nam cũng được kì vọng sẽ trở thành hoạt động hợp tác chung, đầy ý nghĩa giữa các chuyên gia Hàn Quốc và khán giả Việt Nam.

Đạo diễn Bong Man Dae và các đạo diễn khác sẽ tham gia với vai trò là người hướng dẫn, thông qua các kĩ thuật quay, dựng giúp các bạn có thể tự mình làm nên một phim có nội dung ngắn 5 phút. Các sản phẩm này cũng được trình chiếu tại LHP trước ngày bế mạc.

Tin cùng chuyên mục