Chi tiết vụ đối tượng bắn chết nữ sinh rồi tự sát ở Đồng Nai

Theo kết quả khám nghiệm pháp y, xác định nghi can sau khi bắn người yêu tử vong đã chạy vào khu vực vườn mì gần đó tự bắn vào vùng đầu để tự sát.
Công an tiến hành truy bắt trong đêm
Công an tiến hành truy bắt trong đêm

Ngày 12-8, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Đồng Nai có báo cáo điều tra ban đầu về vụ trọng án xảy ra chiều 11-8 tại xã Bình Sơn, huyện Long Thành, tỉnh Đồng Nai khiến nữ sinh Lê Hương Thùy L., (SN 2001, ngụ xã Bình Sơn, huyện Long Thành, tỉnh Đồng Nai) bị bắn tử vong.

Hung thủ của vụ việc được xác định là Nguyễn Trung Thực (tự Trung "đen", SN 1983, ngụ ấp Đất Mới, xã Long Phước, huyện Long Thành).

Công an xác định trước khi bắn nữ sinh tử vong, nghi phạm Thực đã mang khẩu súng K59 cùng 6 viên đạn đi tìm bạn gái để trả thù do mâu thuẫn chuyện tình cảm. Đồng thời, nghi phạm đã tự sát sau khi nổ 5 phát súng.

Cụ thể, vào khoảng 18 giờ ngày 11-8, do mâu thuẫn chuyện tình cảm với nữ sinh L.,  Thực điều khiển xe máy mang khẩu súng K59 cùng 6 viên đạn đi đến nhà nữ sinh ở xã Bình Sơn, huyện Long Thành, tỉnh Đồng Nai để nói chuyện.

Chi tiết vụ đối tượng bắn chết nữ sinh rồi tự sát ở Đồng Nai ảnh 1

Vỏ đạn thu giữ tại hiện trường 

Khi vừa tới nhà, Thực nói chuyện với nữ sinh này thì xảy cự cãi. Bất ngờ, Thực rút súng bắn vào đầu khiến L., chết tại chỗ. Bà của L., chạy tới hô hoán, Thực liền dùng súng bóp cò nhưng kẹt đạn nên không nổ, Thực bỏ chạy ra ngoài.

Nghe tiếng hô hoán, người dân và công an xã có mặt thì Thực nổ súng bắn nhưng không trúng. Sau đó, Thực bỏ chạy vào trong vườn mì cách đó khoảng 1km.

Chi tiết vụ đối tượng bắn chết nữ sinh rồi tự sát ở Đồng Nai ảnh 2

Nghi phạm Nguyễn Trung Thực (tự Trung "đen") 

Nhận tin báo, ngay trong đêm, Công an huyện Long Thành cử hàng chục chiến sĩ đến phong tỏa khu vực và báo cáo tình hình lên Ban giám đốc Công an tỉnh Đồng Nai, nhằm chi viện lực lượng đến hỗ trợ.

Trong đêm, hai đồng chí lãnh đạo, gồm: Đại tá Huỳnh Tiến Mạnh – Giám đốc Công an tỉnh Đồng Nai và Đại tá Nguyễn Văn Kim – Phó giám đốc, Thủ trưởng Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Đồng Nai trực tiếp đến xã Bình Sơn chỉ đạo các lực lượng truy bắt hung thủ.

Vì đối tượng Thực có súng và manh động nên lực lượng công an đã phải trang bị thêm áo chống đạn, chó nghiệp vụ để truy bắt đối tượng. Đồng thời, có thể Thực sẽ sử dụng súng khống chế người dân làm con tin nên công an đã phải thông báo cho người dân không được ra đường, không mở cửa khi có người lạ.

Lực lượng công an đã dùng máy cày của người dân gần đó để cày nát vườn mì nhằm truy bắt nghi can. Tuy nhiên, nghi can Thực đã tử vong khi được phát hiện. 

Khám nghiệm hiện trường nơi Thực tử vong, công an thu giữ 1 vỏ đạn, 1 khẩu súng K59, bên trong vẫn còn 1 viên đạn. Kết quả khám nghiệm pháp y, xác định Thực đã tự bắn một phát đạn vào vùng đầu.

Được biết, Thực là đối tượng có 2 tiền án về tội "trộm cắp tài sản", nghiện ma túy nặng, chưa có vợ con. Cách đây khoảng 1 năm, Thực có quan hệ tình cảm với L.,

Trước đó khoảng 4 tháng, Thực từng chia sẻ sẽ làm đám cưới cùng người yêu sau một năm nữa trên trang mạng xã hội.

Tuy nhiên, trước khi xảy ra vụ án mạng vài ngày, Thực có đăng tải hình ảnh chụp chung với L., kèm theo những dòng chữ trách móc chuyện tình cảm về việc L., đòi chia tay.

Tin cùng chuyên mục