Chi cục Kiểm lâm vùng IV vào cuộc vụ rừng cổ thụ bị phá ở giữa 2 trạm bảo vệ

Liên quan đến hàng chục cây gỗ cổ thụ bị cưa hạ ở xã Ya Tăng, huyện Sa Thầy, tỉnh Kon Tum, Chi cục Kiểm lâm vùng IV đã cử lực lượng qua Kon Tum kiểm tra theo phản ánh của Báo SGGP.

 

Gỗ bị đốn hạ giữa 2 trạm bảo vệ rừng

Chiều 19-4, Chi Cục kiểm lâm vùng IV (đơn vị quản lý 11 tỉnh, trong đó có 5 tỉnh Tây Nguyên) cho biết, đơn vị đã nắm được thông tin phá rừng ở xã Ya Tăng, huyện Sa Thầy, tỉnh Kon Tum mà Báo SGGP phản ánh. Sau khi nắm được thông tin, đơn vị lập tức cử lực lượng qua tỉnh Kon Tum để phối hợp với chi cục kiểm lâm tỉnh này để kiểm tra hiện trường.

Cùng ngày, một lãnh đạo Chi cục Kiểm lâm tỉnh Kon Tum cho biết, lực lượng của đơn vị, UBND huyện Sa Thầy và Chi cục Kiểm lâm vùng IV đang phối hợp kiểm tra, bước đầu đã tiếp cận được hiện trường vụ việc báo nêu.

Chi cục Kiểm lâm vùng IV vào cuộc vụ rừng cổ thụ bị phá ở giữa 2 trạm bảo vệ ảnh 2 Một cây gỗ bị cưa hạ

Trong vụ việc rừng bị phá ở giữa 2 trạm bảo vệ rừng, điều khiến dư luận thắc mắc là gỗ khi khai thác xong sẽ đi đường nào, có qua trạm bảo vệ rừng không và có hay không việc các trạm ngó lơ để lâm tặc kéo gỗ qua trạm.

Đại diện Công ty TNHH MTV Lâm nghiệp Sa Thầy xác nhận nếu khai thác ở giữa 2 trạm thì khi vận chuyển gỗ đi chỉ có thể đi qua 2 Trạm Bảo vệ rừng Sê San 3 và Trạm Bảo vệ rừng Ya Tăng (thuộc Lâm trường Sa Thầy, Công ty TNHH MTV lâm nghiệp Sa Thầy).

“Khu vực rừng bị phá giữa 2 trạm mà phóng viên ghi nhận cũng có rẫy mì của dân. Có thể lâm tặc khi chở gỗ qua trạm đã ngụy trang một lớp mì bên trên nên không thể kiểm tra được”, ông Nguyễn Văn Tuyên, Giám đốc Công ty TNHH MTV Lâm nghiệp Sa Thầy cho biết.

Trước đó, như Báo SGGP Online đã phản ánh, giữa 2 Trạm Bảo vệ rừng Sê San 3 và Trạm Bảo vệ rừng Ya Tăng (Lâm trường Sa Thầy, Công ty TNHH MTV Lâm nghiệp Sa Thầy), lâm tặc đưa phương tiên cơ giới vào cưa hạ hàng chục cây gỗ khủng lồ, có cây đường kính cả mét rồi dùng xe máy cày chở đi. Hiện trường các cây gỗ bị cưa và lóng gỗ để lại đều chưa có đánh dấu kiểm tra của cơ quan chức năng.

Tin cùng chuyên mục