Chi 500 triệu đồng hỗ trợ bệnh nhân nghèo

Ngày 30-5, Bệnh viện Đồng Nai và doanh nghiệp tài trợ đã công bố thỏa thuận hỗ trợ viện phí cho bệnh nhân nghèo nhằm tăng cường nguồn kinh phí hỗ trợ cho bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn trong điều trị, chi trả viện phí.

Theo đó, trong đợt 1 năm 2018, Tổng Công ty Sonadezi đã hỗ trợ số tiền là 500 triệu đồng. Sau đó, căn cứ vào tình hình thực tế, đơn vị sẽ có kế hoạch hỗ trợ tiếp.

Tính đến ngày 28-5, từ nguồn kinh phí của Sonadezi, Phòng Công tác xã hội Bệnh viện Đồng Nai đã hỗ trợ cho 25 trường hợp bệnh nhân vô gia cư, bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn với tổng số tiền hơn 112 triệu đồng.

Ông Phan Đình Thám (trái), Tổng Giám đốc Tổng Công ty Sonadezi trao biểu trưng hỗ trợ đợt 1 cho BS.CKII Ngô Đức Tuấn, Giám đốc Bệnh viện Đồng Nai.

Ông Phan Đình Thám, Tổng Giám đốc Tổng Công ty Sonadezi cho biết với tinh thần chung tay, góp sức thực hiện các chường trình từ thiện, xã hội, hàng năm đơn vị cùng các đơn vị thành viên dành khoảng 10 tỷ đồng trở lên để triển khai các hoạt động thiết thực và ý nghĩa.

Trong đó, có chương trình "Vạn tấm lòng vàng" đã và đang thực hiện trong 10 năm liên tục với hơn 250 căn nhà đã được trao tặng cho các hộ nghèo.

Năm 2018, với định hướng nâng cao chất lượng hoạt động và mở rộng các đối tượng được hướng đến trong công tác từ thiện xã hội, Sonadezi và các đơn vị thành viên triển khai việc hỗ trợ kinh phí điều trị cho bệnh nhân nghèo. Qua đó, đơn vị cũng hy vọng sẽ góp phần lan tỏa và nhân rộng lòng nhân ái, sự chia sẻ và tương trợ trong cộng đồng đối với người nghèo nói chung.

 Một bệnh nhân nghèo được hỗ trợ

Theo Bệnh viện Đồng Nai, trong số hơn 4.000 bệnh nhân đến khám chữa bệnh mỗi ngày tại bệnh viện này, có nhiều bệnh nhân nghèo, có hoàn cảnh rất thương tâm, bệnh nhân và gia đình phải vay mượn nhiều nơi nhưng vẫn không đủ chi phí điều trị.

Với phương châm không để cho người bệnh có hoàn cảnh khó khăn phải đơn độc chống chọi với bệnh tật và cùng gia đình chia sẻ khó khăn với gia đình người bệnh, Bệnh viện Đồng Nai luôn là cầu nối những tấm lòng nhân ái, các mạnh thường quân với những bệnh nhân nghèo, cần được giúp đỡ.             

Tin cùng chuyên mục