Chen chân xếp hàng mua tour ngày cuối tại ITE HCM 2017

Ngày 9-9, ngày cuối cùng trong chuỗi sự kiện Hội chợ Du lịch Quốc tế TPHCM 2017 (ITE HCM 2017) dành riêng cho khách lẻ mua tour tiếp tục diễn ra tại Trung tâm Hội nghị và triển lãm Sài Gòn (SECC), quận 7, TPHCM.
Khách chen chân tìm hiểu, đặt mua tour tại ITE HCM ngày 9-9
Khách chen chân tìm hiểu, đặt mua tour tại ITE HCM ngày 9-9

Ước tính trong 3 ngày diễn ra sự kiện, có trên 30.000 lượt khách tham quan, đặt mua tour trực tiếp…

Ngay sau khi hội chợ mở cửa lúc 9 giờ sáng, người dân đã đổ dồn về tham quan, tìm hiểu các tour du lịch trong nước cũng như quốc tế.

Theo các công ty tham gia hội chợ phản ánh, do lượng khách hàng tập trung về khá đông nên doanh nghiệp phải tăng cường thêm thu ngân, nhân viên kinh doanh… để kịp thời tiếp đón và tư vấn tour cho khách hàng.

 “Săn” tour giá rẻ

Hôm nay, ngày cuối cùng diễn ra ITE HCM 2017, nên người dân, du khách đã tấp nập đổ về hội chợ để tìm hiểu các tour giá rẻ, khuyến mãi dịp này. Thêm nữa, việc hỗ trợ xe buýt miễn phí cho người dân, du khách từ quận 1 đến SECC cũng khiến lộ trình di chuyển dễ dàng, thuận tiện hơn.

Chị Mai Thị Ngọc Lan, khách tham quan ITE chia sẻ: “Năm nào mình cũng dành thời gian cho cơ hội mua tour giá rẻ này. Năm nay, mình tính đưa cả gia đình du lịch Hàn Quốc, sau đó đi chơi Đài Loan. Vì thấy giá tour rất tốt”.

Song song đó, tại ITE các hãng hàng không cũng đang tăng cường khuyến mãi, giảm giá cho khách mua tour. Vietnam Airlines bán vé giá 669.000 đồng/khứ hồi cho khách quốc tế; Jestar Pacific bán hơn 300 vé 0 đồng, có vé giá 11.000 đồng/chặng…

Chen chân xếp hàng mua tour ngày cuối tại ITE HCM 2017 ảnh 1 Khách chờ tới lượt đặt tour tại Saigontourist trưa 9-9. Ảnh: Thi Hồng
Ghi nhận trong ngày 9-9, các hãng lữ hành liên tiếp đón số lượng khách “khủng” xếp hàng mua tour.
Đại diện Công ty Dịch vụ Lữ hành Saigontourist (gọi tắt Saigontourist) cho hay, lịch ký kết với các đối tác nước ngoài cũng như doanh nghiệp, khách hàng trong nước được lên lịch dày đặc. Các tour du lịch ngắn ngày (1-2 ngày) khá hút khách, vì mức giá mềm, khoảng 400.000 đồng/tour 1 ngày… Các chùm tour mùa thu đất Bắc, mùa hoa tam giác mạch có mức giá 5 triệu đồng/người.
Thêm nữa, Saigontourist cũng giảm khoảng 10 triệu đồng cho tour mùa thu, trải nghiệm du thuyền 5 sao… nên điều này cũng gia tăng sút hút cho khách hàng trong ngày 9-9.

Tại BenThanh Tourist, khoảng hàng chục ngàn lượt khách đã ghé qua tìm hiểu các tuyến du lịch trong nước và quốc tế. Khách hàng đặt cọc trực tiếp khá nhiều, khoảng 30-40% số lượng chỗ đã đặt. Các tour đi Hàn Quốc, Dubai, châu Âu, Thượng Hải – Hàng Châu - Tô Châu – Bắc Kinh (Trung Quốc), lãnh thổ Đài Loan (Trung Quốc),… hút khách nhờ chương trình giảm giá, khuyến mãi.

Chen chân xếp hàng mua tour ngày cuối tại ITE HCM 2017 ảnh 2 Khách xếp hàng đông nghẹt trong ITE HCM 2017 chiều 9-9. Ảnh: Thi Hồng
 Hầu hết các doanh nghiệp đều kỳ vọng trong ngày cuối cùng diễn ra sự kiện ITE HCM  này sẽ có sự gia tăng đột biến số lượng lớn người dân, du khách vào tham quan, mua tour. Bởi đây cũng là thời điểm triển khai hàng loạt chương trình khuyến mãi, giảm giá “giờ vàng”...
Nhìn chung, sau 2,5 ngày hoạt động, các doanh nghiệp đánh giá các đối tác đã tăng đáng kể so với năm trước gấp 1,5 - 2 lần, người mua và người bán đã hiểu nhau và trao cho nhau nhiều cơ hội hợp tác hơn so với cùng kỳ năm 2016.
Hàng chục công ty du lịch tiết lộ, đã nhận được các đơn hàng dài hạn với một số đối tác đến từ Pháp, Thổ Nhĩ Kỳ, New Zealand, Đức… Trong đó tập trung vào khai thác các sản phẩm du lịch mới, du lịch sinh thái gắn với phát triển cộng đồng.

Doanh thu tăng mạnh

Chiều 9-9, bà Đoàn Thị Thanh Trà, Giám đốc Tiếp thị - Truyền thông Saigontourist , thông tin, công ty đã phải tăng cường nhân viên kinh doanh cũng như thu ngân để phục vụ cho lượng lớn khách hàng tại phiên giao dịch ngày cuối ở ITE HCM 2017. “Khách đến đặt mua và tìm hiểu về tour khá đông. Tính riêng trong ngày 8-9, doanh thu công ty đạt khoảng 2,5 tỷ đồng”.

Tương tự, BenThanh Tourist cũng tiết lộ, tính đến trưa cùng ngày, doanh thu sau vài giờ mở cửa khai trương của công ty đạt trên 1 tỷ đồng. Doanh nghiệp trong nước cho biết năm nay số lượng bạn hàng (người mua, người bán) quốc tế đến khá nhiều.

Chen chân xếp hàng mua tour ngày cuối tại ITE HCM 2017 ảnh 3 Khách tham quan trổ tài xếp trang phục Hanbok bằng giấy tại ITE. Ảnh: Thi Hồng

Theo Phòng Thị trường Anh - Nga - Nhật Bản của Saigontourist, khoảng hơn 50 đối tác nước bạn đã đến làm việc, đặt tour ngắn 3 ngày 4 đêm, hoặc 5 ngày 6 đêm nhằm kết nối TPHCM với Phnom Penh, Siem Riep (Campuchia). Bởi đây là tour nhiều triển vọng, nhất là khai thác các tuyến đường bộ từ TPHCM đi một số tỉnh của Campuchia. Đối tác yêu cầu phải có tour mới, chất lượng cho khách.

Đại diện khối khách sạn 5 sao Rex (khối bán sỉ), cũng cho biết, ước tính trong ngày 8 và 9-9 Rex đón tiếp khoảng 110 đối tác đến từ châu Âu, châu Mỹ đến gửi khách trực tiếp, thay vì phải thông qua các hãng lữ hành như trước đây nhằm tiết giảm chi phí. “Chúng tôi đón tiếp số lượng khách hàng tăng gần gấp đôi so với cùng kỳ năm 2016”, đại diện khách sạn Rex nói.
Chen chân xếp hàng mua tour ngày cuối tại ITE HCM 2017 ảnh 4 Một tiết mục biểu diễn văn nghệ tại ITE. Ảnh: Thi Hồng

Đánh giá sơ bộ tình đến trưa 9-9, một lãnh đạo Sở Du lịch TPHCM nhận định, sức mua trong suốt thời gian diễn ra ITE HCM 2017 tăng khá tốt. Điều này chứng tỏ hiệu quả của việc quảng bá, kích cầu bởi ngành du lịch TPHCM nói riêng, du lịch Việt Nam nói chung ra khoảng 40 quốc gia và vùng lãnh thổ trong khu vực cũng như trên thế giới thông qua sự kiện ITE lần này.

Cùng có chung nhận định với Sở Du lịch TPHCM, đại diện Trung tâm Xúc tiến Đầu tư Thương mại - Du lịch (UBND TP Hà Nội), đơn vị có 16 gian hàng tham gia ITE HCM 2017, cho biết, cho đến thời điểm này, khách mua, đặt tour cũng như ký kết các chương trình hợp tác du lịch với các doanh nghiệp tham dự hội chợ đều rất tốt. Sức tăng trưởng mạnh so với cùng kỳ năm 2016. 

* Trước đó, Sở Du lịch TPHCM phối hợp với Hiệp hội Du lịch TPHCM trao giải thưởng du lịch ITE HCM 2017 cho các doanh nghiệp, tổ chức có nhiều thành tích nổi bật.
Các giải thưởng gồm: “Đồng hành cùng ITE HCM”, “Thương hiệu ITE HCM”, “Hãng hàng không giá rẻ được yêu thích”, “Gian hàng ấn tượng nhất”.
Theo đó, một số doanh nghiệp đã được trao giải, như: Công ty Cổ phần du lịch Hòa Bình; Saigontourist; BenThanh Tourist; các hãng hàng không (Vietnam Airlines, Vietjet Air, Vietjet); Trung tâm Xúc tiến du lịch Đắk Lắk…

Tin cùng chuyên mục