Cháy rừng dữ dội tại bang California, Mỹ, ít nhất 10 người chết

Cháy rừng tại nhiều khu vực ở phía Bắc bang California, Mỹ trong 2 ngày qua đã làm ít nhất 10 người chết, hơn 20.000 người phải sơ tán.
Nhiều căn nhà của người dân phía Bắc California bị thiêu rụi. Ảnh: CNN
Nhiều căn nhà của người dân phía Bắc California bị thiêu rụi. Ảnh: CNN

Ngoài ra, theo CNN, hơn 100 người đã được điều trị tại các bệnh viện ở Napa và Sonoma do bị phỏng hoặc hít khói. Khoảng 1.500 căn nhà đã bị phá hủy và 57.000 mẫu Anh rừng đã cháy tại 8 quận của bang.

Tháng 10 thường là tháng cao điểm của cháy rừng ở California. Thống đốc bang Jerry Brown ban hành tình trạng khẩn cấp tại các quận Napa, Sonoma và Yuba. “Cháy rừng đã phá hủy nhiều công trình và tiếp tục đe dọa hàng ngàn ngôi nhà, đòi hỏi phải di tản hàng ngàn cư dân”, lời tuyên bố khẩn cấp của thống đốc cho biết.

Ngọn lửa phát ra từ tòa nhà thương mại bỏ hoang ở Santa Rosa, California vào ngày 9-10. Lực lượng cảnh sát California đã đưa 3 trực thăng y tế, 6 trực thăng chữa cháy và 100 nhân viên cảnh sát chữa cháy đến các đám cháy. Theo truyền thông xã hội, đám cháy lan khắp khu vực Vịnh San Francisco và khu vực Anaheim. Chính phủ liên bang đã đưa máy bay chữa cháy lớn nhất thế giới CalFire là máy bay 747 tới miền Bắc California tham gia chữa cháy.

Cháy rừng dữ dội tại bang California, Mỹ, ít nhất 10 người chết ảnh 1 Máy bay chữa cháy khổng lồ CalFire đã được triển khai tới California. Ảnh NBC)
Anh John Dean ở Kenwood cho biết, anh lái xe qua nhiều ngôi nhà đang cháy rực. Cơ quan khí tượng California cảnh báo bất kỳ đám cháy nào cũng có khả năng lây lan nhanh chóng do điều kiện khí hậu hanh khô. Thành phố San Francisco, trung tâm phía Bắc California đã cảnh báo người dân đóng cửa và giữ trẻ em cùng vật nuôi trong nhà tránh hít phải khói.

Khu nghỉ mát Silverado, nơi tổ chức nhiều giải golf chuyên nghiệp đã đóng cửa vào ngày 8-10 để sơ tán. 

Tin cùng chuyên mục