Cháy gần 15 ha rừng do sơ suất đốt rẫy

Đến 17 giờ ngày 22-6, vụ cháy rừng tại núi Xà Riêng, xã Sơn Nham, huyện Sơn Hà, tỉnh Quảng Ngãi mới được dập tắt, thiệt hại ước tính 15ha.

Theo đó, vào lúc 9 giờ ngày 22-6, tại núi Xà Riêng, xã Sơn Nham, huyện Sơn Hà, tỉnh Quảng Ngãi, một hộ dân trong lúc đốt rẫy do sơ suất đã để xảy ra vụ cháy rừng, cháy lan sang diện tích bên cạnh, ước tính thiệt hại khoảng 15ha, trong đó có diện tích cây mì và cây keo với khoảng 6ha.

Cháy gần 15 ha rừng do sơ suất đốt rẫy ảnh 1
Cháy gần 15 ha rừng do sơ suất đốt rẫy ảnh 2 Thiệt hại vụ cháy rừng núi Xà Riêng, xã Sơn Nham, huyện Sơn Hà, tỉnh Quảng Ngãi.

Ngay khi phát hiện vụ cháy, lực lượng xã Sơn Nham đã lập tức chữa cháy. Tuy nhiên vì đám cháy quá lớn, nên UBND huyện đã trực tiếp huy động lực lượng hỗ trợ, lực lượng PCCC tỉnh Quảng Ngãi tích cực hỗ trợ. Đến 17 giờ cùng ngày, vụ cháy mới được dập tắt.

Trong thời tiết nắng nóng kéo dài, UBND các xã đã khuyến cáo người dân không được đốt rẫy, nếu đốt rẫy thì phải thông báo với chính quyền địa phương về thời gian, ngày đốt rẫy để thực hiện giám sát, hạn chế tình trạng đốt rẫy cháy lan.

Tin cùng chuyên mục