Cháy dãy trọ, một nữ công nhân tử vong

Vụ cháy dãy trọ ở đường Hồ Ngọc Lãm, phường An Lạc, quận Bình Tân, TPHCM vào rạng sáng ngày 2-12 khiến 20 người mắc kẹt bên trong đã được giải cứu thành công. Khi dập tắt ngọn lửa, lực lượng phát hiện 1 thi thể nữ công nhân đã tử vong do mắc kẹt trong phòng trọ không kịp thoát ra ngoài.
Lực lượng chức năng phong tỏa hiện trường. Ảnh: CHÍ THẠCH
Lực lượng chức năng phong tỏa hiện trường. Ảnh: CHÍ THẠCH

Ngày 2-12, Công an quận Bình Tân đang phối hợp cùng lực lượng PCCC TPHCM tiến hành điều tra làm rõ vụ cháy dãy trọ ở khu vực khiến 1 nữ công nhân tử vong.

Cháy dãy trọ, một nữ công nhân tử vong ảnh 1 Công an phong tỏa khám nghiệm hiện trường. Ảnh: CHÍ THẠCH

Thông tin ban đầu, khoảng 2 giờ 30 cùng ngày, khu nhà trọ ở địa chỉ 378 đường Hồ Ngọc Lãm, phường An Lạc, quận Bình Tân, TPHCM bất ngờ phát hỏa bốc cháy dữ dội. Người dân phát hiện, hô hoán và tìm cách dập lửa.

Cháy dãy trọ, một nữ công nhân tử vong ảnh 2 Dãy trọ nơi ngọn lửa bùng cháy khiến nhiều người mắc kẹt. Ảnh: CHÍ THẠCH 

Do phần mặt tiền trước khu trọ được dùng để kinh doanh cửa hàng quần áo nên khi bén lửa đã bùng phát nhanh và lan rộng cả khu trọ khiến những người bên trong không có đường thoát ra ngoài. Hơn 20 người dân sinh sống trong dãy trọ bị mắc kẹt bên trong không thoát ra được.

Cháy dãy trọ, một nữ công nhân tử vong ảnh 3 Lực lượng chức năng tại hiện trường. Ảnh: CHÍ THACH 

Nhận tin báo, Công an quận Bình Tân cùng lực lượng Cảnh sát PCCC TPHCM và hàng chục cán bộ chiến sĩ và xe chữa cháy chuyên dụng có mặt ở hiện trường chữa cháy cứu người.

Vừa có mặt, lực lượng chia nhiều hướng tiếp cận hiện trường để chữa cháy. Do ngọn lửa bùng cháy dữ dội nên lính cứu hỏa đã kịp thời phá cửa, đập vách tường để giải cứu những người mắc kẹt kịp tháo chạy ra ngoài. Đa số nạn nhân bị mắc kẹt có tinh thần hoảng loạn do bị ngạt khói. Họ chỉ bị thương nhẹ và được đưa đi cấp cứu ngay sau đó.

Cháy dãy trọ, một nữ công nhân tử vong ảnh 4 Nhiều người dân có 1 phen hoảng sợ lúc rạng sáng. Ảnh: CHÍ THẠCH

Bà Phạm Thị Ngọc Diệu, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân quận Bình Tân cùng lãnh đạo Công an quận Bình Tân cũng có mặt trực tiếp chỉ đạo công tác khắc phục sự cố, hỗ trợ các nạn nhân.

Khoảng 30 phút sau, ngọn lửa mới được lực lượng khống chế hoàn toàn. Qua kiểm tra, lực lượng phát hiện 1 thi thể nữ đã tử vong, do mắc kẹt trong phòng trọ không kịp thoát ra ngoài. Danh tính nạn nhân là chị Lê Thị Nương (18 tuổi, ngụ tỉnh Bình Định, trú quận Bình Tân), hiện là một công nhân làm việc ở khu vực.

Thượng tá Hồ Công Bình, Phó trưởng Công an quận Bình Tân cho biết, trong quá trình chữa cháy, lực lượng gặp nhiều khó khăn. Sau khi đám cháy dập tắt, lực lượng chữa cháy phát hiện 1 thi thể nữ đã tử vong, do mắc kẹt trong phòng trọ không kịp thoát ra ngoài.

Theo thông tin từ Ủy ban nhân dân và công an phường thì đây là khu nhà trọ của công nhân và những người làm thuê. Hiện vụ việc đang được điều tra làm rõ.

Một số hình ảnh phóng viên báo SGGP ghi nhận tại hiện trường. Ảnh: CHÍ THẠCH
Cháy dãy trọ, một nữ công nhân tử vong ảnh 5
Cháy dãy trọ, một nữ công nhân tử vong ảnh 6
Cháy dãy trọ, một nữ công nhân tử vong ảnh 7
Cháy dãy trọ, một nữ công nhân tử vong ảnh 8
Cháy dãy trọ, một nữ công nhân tử vong ảnh 9
Cháy dãy trọ, một nữ công nhân tử vong ảnh 10
Cháy dãy trọ, một nữ công nhân tử vong ảnh 11
Cháy dãy trọ, một nữ công nhân tử vong ảnh 12
Cháy dãy trọ, một nữ công nhân tử vong ảnh 13
Cháy dãy trọ, một nữ công nhân tử vong ảnh 14
Cháy dãy trọ, một nữ công nhân tử vong ảnh 15
Cháy dãy trọ, một nữ công nhân tử vong ảnh 16
Cháy dãy trọ, một nữ công nhân tử vong ảnh 17
Cháy dãy trọ, một nữ công nhân tử vong ảnh 18
Cháy dãy trọ, một nữ công nhân tử vong ảnh 19
Cháy dãy trọ, một nữ công nhân tử vong ảnh 20
Cháy dãy trọ, một nữ công nhân tử vong ảnh 21

Tin cùng chuyên mục