Cháy cửa hàng tạp hóa, chồng tử vong, vợ nguy kịch

Rạng sáng 23-6, một cửa hàng tạp hoá ở huyện Hóc Môn (TPHCM) bất ngờ bùng cháy dữ dội. Dù người dân và lực lượng chức năng đã tích cực giải cứu người bên trong cửa hàng ra ngoài nhưng một người đã tử vong do vết thương quá nặng, một người hiện đang trong tình trạng nguy kịch.

Cửa hàng nơi xảy ra vụ cháy làm một người tử vong, một người nguy kịch. Ảnh: ĐAN NGUYÊN
Cửa hàng nơi xảy ra vụ cháy làm một người tử vong, một người nguy kịch. Ảnh: ĐAN NGUYÊN

Ngày 23-6, Công an huyện Hóc Môn phối hợp cùng lực lượng Cảnh sát PCCC TPHCM đang điều tra vụ cháy tại cửa hàng tạp hóa trên địa bàn khiến hai người thương vong.

Theo thông tin ban đầu, khoảng 1 giờ 30 cùng ngày, ngọn lửa bất ngờ bùng cháy dữ dội ở cửa hàng tạp hoá nằm trên đường Trần Văn Mười, xã Xuân Thới Thượng, huyện Hóc Môn, TPHCM. 

Lúc này, cả hai vợ chồng kinh doanh cửa hàng tạp hóa là ông Lê Thanh Ph. (SN 1977), vợ là Nguyễn Thị Nhung (SN 1980) mắc kẹt bên trong hoảng loạn kêu cứu. Nhiều người dân gần đó đã cố gắng tiếp cận dập lửa.

Tuy nhiên, lối đi duy nhất đã bị lửa bít kín, việc tiếp cận cửa cuốn bất thành. Do ngọn lửa xuất phát từ khu vực để xe gắn máy rồi lan rộng và vô hiệu hóa hoạt động của cửa cuốn.

Cháy cửa hàng tạp hóa, chồng tử vong, vợ nguy kịch ảnh 1 Cửa hàng, nơi xảy ra vụ cháy, nằm trên đường Trần Văn Mười, xã Xuân Thới Thượng, huyện Hóc Môn, TPHCM. Ảnh: ĐAN NGUYÊN

Nhận tin báo, Công an huyện Hóc Môn cùng lực lượng Cảnh sát PCCC TPHCM huy động 6 phương tiện cùng 35 cán bộ chiến sĩ đến hiện trường khống chế hỏa hoạn. 

“Khi chúng tôi đến đám cháy không lớn nhưng cửa hàng tạp hóa bị khóa bằng 2 lớp cửa sắt. Các cán bộ chiến sĩ phải dùng kềm thủy lực, búa để phá cửa giải cứu 2 vợ chồng nạn nhân lúc này bị ngạt khói nằm trên gác đưa ra ngoài. Lúc này cả hai người đã ngất xỉu nhưng vẫn còn sống”, đại diện Cảnh sát PCCC quận 12 nói.

Theo lực lượng chức năng, cửa hàng chỉ có một lối thoát duy nhất. Hỏa hoạn bùng phát từ một xe máy rồi lan sang một xe máy khác trên diện tích cháy chừng 3mnhưng đã gây hậu quả nghiêm trọng. Dù được đưa đi cấp cứu nhưng người chồng đã tử vong do vết thương quá nặng, người vợ hiện đang trong tình trạng nguy kịch.

Một số người dân địa phương cho biết, vợ chồng ông Ph. có cuộc sống khá giả, thường hay làm từ thiện. Gia đình nạn nhân có một biệt thự gần đó nhưng thường xuyên ở cửa hàng để tiện việc kinh doanh.

Tin cùng chuyên mục