Cháy cao ốc 36 tầng tại Honolulu, 15 người thương vong

Theo abcnews, ít nhất 3 người chết và 12 người khác bị thương trong vụ cháy một tòa nhà chung cư 36 tầng ở Honolulu, thủ phủ tiểu bang Hawaii, Mỹ.
Vụ cháy xảy ra lúc 18 giờ 47 ngày 14-7 (giờ địa phương) và ngọn lửa được cho là đã bắt nguồn từ tầng 26 - nơi các nạn nhân được tìm thấy. Sau vài giờ ngọn lửa đã lan nhanh lên tầng 28 của tòa nhà gồm 568 căn hộ này.
Những người bị thương đã được điều trị ngay tại hiện trường, trong đó có 4 người phải đưa tới bệnh viện. Phần lớn cư dân tòa chung cư đã thoát ra ngoài an toàn.
Theo KHON, khoảng 16 giờ 30 giờ địa phương, đám cháy đã được chuyển từ báo động cấp độ 4 lên báo động cấp độ 5.
Cháy cao ốc 36 tầng tại Honolulu, 15 người thương vong ảnh 1 Ảnh: abcnews
"Hy vọng trong vòng 1 giờ tới ngọn lửa sẽ được dập tắt", Manuel Neves giám đốc lực lượng cứu hỏa địa phương phát biểu vào 17 giờ 20.
Cháy cao ốc 36 tầng tại Honolulu, 15 người thương vong ảnh 2 Ngọn lửa bùng phát từ tầng 26 của tòa nhà 36 tầng. Ảnh: abcnews
Cháy cao ốc 36 tầng tại Honolulu, 15 người thương vong ảnh 3 Lực lượng cứu hộ đang nỗ lực phun nước dập lửa. Ảnh: Washington Post
Đại úy David Jenkin, Sở cứu hỏa Honolulu cho hay, lực lượng cứu hỏa đang nỗ lực để giải cứu tất cả các nạn nhân an toàn rời khỏi tòa nhà.

Hội Chữ thập đỏ Mỹ tại Honolulu cũng tham gia công tác cứu hộ và sẵn sàng cung cấp chỗ ở qua đêm cho 800 người nếu cần thiết. 

Cháy cao ốc 36 tầng tại Honolulu, 15 người thương vong ảnh 4 Những người bị thương trong vụ cháy được đưa đi cấp cứu. Ảnh: abcnews
Thị trưởng thành phố Honolulu, Kirk Caldwell cho biết tòa nhà chung cư này được xây dựng vào năm 1971 và không được trang bị hệ thống phun nước tự động chống cháy. Hiện chưa rõ nguyên nhân của vụ hỏa hoạn. 
Trước đó, ngày 14-6, một vụ hỏa hoạn ở tòa nhà chung cư Grenfell Tower 24 tầng ở thủ đô London (Anh) đã làm ít nhất 80 người thiệt mạng, hàng trăm người bị thương và mất tích.

Tin cùng chuyên mục