Cháy bệnh viện tại Đài Loan (Trung Quốc), 9 người thiệt mạng, 16 người bị thương

Hãng tin AP đưa tin, giới chức cứu hỏa tại Đài Loan (Trung Quốc) cho biết 9 người đã thiệt mạng và 16 người khác bị thương trong vụ hỏa hoạn nghiêm trọng tại bệnh viện Weifu, quận Xinzhuang, phía bắc thành phố Tân Bắc, Đài Loan (Trung Quốc) rạng sáng 13-8.
 Ngọn lửa bùng phát lúc 4 giờ 30 sáng ngày 13-8 tại bệnh viện Weifu, quận Xinzhuang, phía bắc thành phố Tân Bắc, Đài Loan. Nguồn: Phòng cứu hỏa thành phố Đài Bắc/FaceBook
Ngọn lửa bùng phát lúc 4 giờ 30 sáng ngày 13-8 tại bệnh viện Weifu, quận Xinzhuang, phía bắc thành phố Tân Bắc, Đài Loan. Nguồn: Phòng cứu hỏa thành phố Đài Bắc/FaceBook

Theo channelnewsasia, ngọn lửa bùng phát lúc 4 giờ 30 sáng ngày 13-8 từ tầng 7 của tòa nhà bệnh viện Đài Bắc cao 9 tầng. Cơ quan cứu hỏa địa phương đã huy động 76 xe và 208 nhân viên tới hiện trường và dập tắt ngọn lửa khoảng 1 giờ sau đó.

Toàn bộ 36 người có mặt tại tầng này, trong đó có 3 nhân viên bệnh viện, đã được sơ tán.
Theo giới chức địa phương, 9 người thiệt mạng do ngạt khói độc trong đám cháy. Những người bị thương đã được đưa tới cấp cứu tại các bệnh viện lân cận, trong đó có 11 người trong tình trạng nguy kịch. 
Cháy bệnh viện tại Đài Loan (Trung Quốc), 9 người thiệt mạng, 16 người bị thương ảnh 1 Nguồn: Channelnewsasia
Nguyên nhân gây ra vụ hỏa hoạn chưa được làm rõ. Tuy nhiên, một số phương tiện truyền thông tiết lộ một sự cố về điện trong chiếc giường di động có thể là lý do gây ra đám cháy. Trong khi đó, người thân của bệnh nhân nói rằng họ nghe thấy một tiếng nổ và nghi ngờ một bình oxy có thể đã phát nổ, gây ra vụ hỏa hoạn.
Hiện cơ quan chức năng vẫn đang điều tra nguyên nhân vụ việc.
Thời điểm xảy ra cháy, các phương tiện cứu hỏa trong tòa nhà đều trong tình trạng hoạt động tốt song vì đặt ở các vị trí cách xa điểm bùng phát cháy nên hiệu quả dập lửa không cao. 
Bệnh viện Weifu là nơi chăm sóc cho những bệnh nhân mắc bệnh nan y.

Tin cùng chuyên mục