Cháy 30ha rừng ở U Minh Thượng

Sáng 6-4, Giám đốc Sở Nông nghiệp Phát triển nông thôn Kiên Giang Nguyễn Văn Tâm cho biết: Chiều 5-4, một vụ cháy đã xảy ra tại khu rừng thuộc ấp Kinh 5, xã An Minh Bắc, huyện U Minh Thượng, Kiên Giang do Công an tỉnh Kiên Giang quản lý, thiệt hại ban đầu ước tính khoảng 30ha.

(SGGPO). – Sáng 6-4, Giám đốc Sở Nông nghiệp Phát triển nông thôn Kiên Giang Nguyễn Văn Tâm cho biết: Chiều 5-4, một vụ cháy đã xảy ra tại khu rừng thuộc ấp Kinh 5, xã An Minh Bắc, huyện U Minh Thượng, Kiên Giang do Công an tỉnh Kiên Giang quản lý, thiệt hại ban đầu ước tính khoảng 30ha.

Do thời điểm nắng nóng, gió mạnh nên tốc độ lây lan nhanh. Ngay sau khi ngọn lửa bùng phát, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Mai Anh Nhịn; Giám đốc Công an tỉnh, thiếu tướng Bùi Tuyết Minh; Giám đốc Sở Nông nghiệp phát triển nông thôn Nguyễn Văn Tâm đã có mặt tại hiện trường chỉ huy công tác chữa cháy. Các lực lượng công an, quân sự, kiểm lâm, dân quân tự vệ của ba huyện U Minh Thượng, Vĩnh Thuận, An Minh; cán bộ chiến sĩ Trại giam Kênh Bảy và Phòng cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ công an Kiên Giang đã được huy động đến hiện trường. Bốn xe chữa cháy chuyên dụng cũng có mặt nhưng không thể tiếp cận hiện trường. Các máy bơm vận chuyển vừa khó khăn do địa hình phức tạp và hoạt động kém hiệu quả do nguồn nước dưới các kênh cạn kiệt, nhiều bùn. Công tác chữa cháy lúc đầu chỉ trông chờ vào các phao bơm, ca nô chữa cháy, các máy bơm nước được huy động vận chuyển vào sau.

 Đến khoảng 20g30 cùng ngày, ngọn lửa mới được khống chế, tuy nhiên lửa vẫn ngún và cháy ngầm bên dưới. Hàng trăm cán bộ, chiến sĩ vẫn đang bám hiện trường, khoanh vùng, không để ngọn lửa bùng phát trở lại. 

Nguyên nhân cháy bước đầu chưa được xác định, nhưng dự đoán do người dân vào đốt ong gây ra. Được biết, đây là khu rừng sản xuất có tổng diện tích hơn 1.200ha, UBND tỉnh Kiên Giang đã giao cho Công an tỉnh Kiên Giang quản lý. Mới đây, Công an Kiên Giang đã giao diện tích rừng này cho Công ty TNHH một thành viên Thành Thái khai thác du lịch. Ông Lê Hoàng Hưởng, Giám đốc Vườn Quốc gia U Minh Thượng cho biết, khu rừng bị cháy nằm giáp ranh với Vườn quốc gia U Minh Thượng, nhưng không ảnh hưởng đến Vườn.

TRỌNG NGHĨA

Tin cùng chuyên mục