Cháu bé nghèo khát khao đến lớp

Cháu Bùi Văn Sơn, học sinh lớp 4 Trường Tiểu học Trần Quốc Toản (xã Trà Dương, huyện Bắc Trà My, Quảng Nam) mới học lớp 1, thì cha mất, mẹ là Trương Thị Diệu mắc bệnh hiểm nghèo, nên không thể cho Sơn tiếp tục học. 
Đại diện các đoàn thể Trường Tiểu học Trần Quốc Toản tặng quà năm học mới giúp cháu Sơn
Đại diện các đoàn thể Trường Tiểu học Trần Quốc Toản tặng quà năm học mới giúp cháu Sơn

Sau 1 năm nghỉ học, với sự vận động của chính quyền địa phương và nhà trường, Sơn đã được học lại lớp 1. Tuy nhiên hoàn cảnh nghèo khổ, Sơn phải lang thang khắp hàng xóm để xin cơm qua bữa...

Đoàn xã Trà Dương và các đoàn thể trong nhà trường đã nỗ lực kêu gọi sự hỗ trợ của các nhà hảo tâm. Nhờ đó, Sơn được giúp đỡ, có khi là vài cuốn tập, có khi vài trăm ngàn đồng, có khi là bộ quần áo mới. 

Sau đó, Sơn được một gia đình trong xã thương tình nhận nuôi. Bằng nghị lực vượt khó vươn lên để học tốt, trong những năm học gần đây, Sơn đạt học sinh giỏi toàn diện của nhà trường. Sơn tâm sự: “Con chỉ mong được đủ ăn, đủ mặc để được đến trường. Con ước mơ trở thành y, bác sĩ để chữa bệnh cho mẹ con và mọi người xung quanh”.

Nhận xét về cậu học trò nghèo vượt khó của mình, cô giáo Nguyễn Thị Cúc, chủ nhiệm lớp 4/3 Trường Tiểu học Trần Quốc Toản, cho biết: “Sơn là một học trò ngoan, lễ phép, mặc dù hoàn cảnh gia đình khó khăn nhưng em cố gắng học tốt và thành tích học tập ngày càng cao”. 

Đáng buồn là hiện gia đình nhận nuôi em đang gặp khó khăn. Đoàn xã Trà Dương và các đoàn thể trong nhà trường đang kêu gọi các cấp, các ngành, các nhà hảo tâm quan tâm hỗ trợ để Sơn có điều kiện tiếp tục đến trường, theo đuổi ước mơ học hành.

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về Ban Công tác bạn đọc - Chương trình xã hội Báo Sài Gòn Giải Phóng, 432-434 Nguyễn Thị Minh Khai, phường 5, quận 3, TPHCM; ĐT: (028) 22111263. Hoặc chuyển qua tài khoản Báo SGGP: 310.10000. 231438 Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam chi nhánh TP Hồ Chí Minh.

Tin cùng chuyên mục