Cháu bé hộ nghèo bị ung thư máu

Mới 3 tuổi nhưng bé Nguyễn Thanh Thúy, con anh Nguyễn Văn Út và chị Trần Thị Lệ Xuân (ở ấp Bình Điện, xã Bình Tịnh, huyện Tân Trụ, tỉnh Long An), đã hơn 1 năm nằm điều trị tại Bệnh viện Ung bướu TPHCM vì bệnh ung thư máu. 
Bé Nguyễn Thanh Thúy,
Từ ngày nhập viện đến nay, bé Thúy đã được điều trị 6 toa hóa chất, mỗi toa khoảng 15 triệu đồng (do thuốc nằm ngoài danh mục bảo hiểm y tế). Lúc bé chưa bị bệnh, hai vợ chồng gửi con cho người thân để đi làm thuê, mỗi tháng kiếm khoảng hơn 5 triệu đồng để lo cho cuộc sống gia đình.

Từ khi con bị bệnh đến nay, chị Xuân phải nghỉ làm để nuôi con ở bệnh viện. Mỗi đợt vô thuốc cho con là anh Út và chị Xuân phải chạy đôn chạy đáo vay mượn cho đủ số tiền mua toa thuốc mới. Hoàn cảnh gia đình chị Xuân thuộc diện hộ nghèo ở địa phương. Nay lại phải vay mượn hàng chục triệu đồng chữa chạy cho con, gia đình rơi vào cảnh kiệt quệ. 

Chị Xuân buồn bã chia sẻ: “Nhìn thấy con chịu đựng những cơn đau do tác dụng phụ của thuốc, tôi đau như đứt từng đoạn ruột. Nỗi lo về bệnh tình của con cùng với nỗi lo làm sao có tiền để vô những toa thuốc đặc trị sắp tới cứ canh canh trong lòng”. 

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về Ban Công tác bạn đọc - Chương trình xã hội Báo Sài Gòn Giải Phóng, 432-434 Nguyễn Thị Minh Khai, phường 5, quận 3, TP Hồ Chí Minh; ĐT: (028) 22111263. Số tài khoản Báo SGGP: 310.10000.231438 Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam chi nhánh TP Hồ Chí Minh. 

Tin cùng chuyên mục