Châu Âu: Bão lớn hoành hành gây nhiều thiệt hại

Cơn bão mùa đông có tên Eleanor đã quét qua châu Âu ngày 3-1, gây nhiều thiệt hại và làm gián đoạn giao thông tại nhiều nước, đồng thời khiến hàng chục ngàn người rơi vào tình trạng mất điện. 
Tại Pháp, một thanh niên 21 tuổi đã tử vong do bị cây đổ vào người ở Morillon thuộc vùng núi Alps. 15 người khác cũng đã bị thương, trong đó có 4 người bị thương nặng khi cơn bão Eleanor tràn qua nước Pháp gây ra những cơn gió mạnh nhất trong vòng 8 năm qua.
Gió lớn buộc nhà chức trách Pháp phải tạm thời đóng cửa các sân bay tại Strasbourg và Basel-Mulhouse. Tại sân bay Charles de Gaulle ở Paris, sức gió đo được lên đến 134km/giờ, 60% chuyến bay đi và 20% chuyến bay đến đã bị hoãn.
Châu Âu: Bão lớn hoành hành gây nhiều thiệt hại ảnh 1 Bão Eleanor tại hạt Clare, Ireland. Ảnh: The Irish Times
Gió lớn cũng làm gián đoạn các hoạt động giao thông đường sắt và đường bộ tại một số khu vực ở Pháp, làm gãy đổ nhiều cây cối, đường dây cáp và dây tải điện khiến 225.000 ngôi nhà trên khắp nước Pháp bị mất điện. 
Tại khu vực bờ biển Basque ở miền Bắc Tây Ban Nha, ít nhất 2 người chết do bị sóng cuốn. Khi quét qua Thụy Sĩ, cơn bão Eleanor đã làm ít nhất 9 người bị thương do gió mạnh làm đổ cây và lật một toa tàu. Tại Áo, vùng Tyrol đã phải đưa ra mức cảnh báo số 4 trong thang cảnh báo gồm 5 mức đối với một số khu vực. 

Tin cùng chuyên mục