Chánh án TAND tỉnh Bình Thuận nhận trách nhiệm sai sót vụ “hiệu trưởng bị còng tay“

Chánh án TAND tỉnh Bình Thuận Biện Văn Hoan khẳng định, TAND TP Phan Thiết mở quyết định phá sản, quyết định tuyên bố phá sản có một số sai sót nghiêm trọng và xin nhận trách nhiệm về những tồn tại thiếu sót đã xảy ra. 
 

Ngày 13-7, trong phiên chất vấn kỳ họp thứ 4 HĐND tỉnh Bình Thuận khóa X, Chánh án TAND tỉnh Bình Thuận Biện Văn Hoan khẳng định, việc TAND TP Phan Thiết mở quyết định phá sản, quyết định tuyên bố phá sản đối với Trường Mẫu giáo - Tiểu học Thanh Nguyên (TP Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận) có một số sai sót nghiêm trọng và xin nhận trách nhiệm về những tồn tại thiếu sót đã xảy ra. 

Trước đó, sau khi TAND TP Phan Thiết có quyết định cho phép Công ty TNHH Thanh Nguyên phá sản, ngày 23-3, quản tài viên Trần Đăng Minh và một số bảo vệ đã đến trường Thanh Nguyên thực hiện niêm yết tài sản để làm tục thanh lý tài sản.
Chánh án TAND tỉnh Bình Thuận nhận trách nhiệm sai sót vụ “hiệu trưởng bị còng tay“ ảnh 1 Hiệu trưởng trường Thanh Nguyên (áo trắng) bức xúc khi  quản tài viên đến niêm yết tài sản.
Tại đây, các báo vệ được phía quản tài viên thuê đã dùng còng khóa tay bà Đoàn Thị Dung (chủ trường Thanh Nguyên) và có hành vi dùng súng đe dọa làm mất an ninh trật tự và khiến học sinh, phụ huynh hoang mang. 
Theo Chánh án TAND tỉnh Bình Thuận Biện Văn Hoan, trách nhiệm chính để xảy ra sai sót thuộc tổ thẩm phán TAND TP Phan Thiết phân công phụ trách vụ án này. Dù quản tài viên đã được cấp phép hành nghề nhưng lại chưa đăng ký với ngành chức năng nơi quản tài viên cư trú, nên đã vi phạm theo quy định của pháp luật.
Hiện TAND tỉnh Bình Thuận đã có văn bản kiến nghị gởi TAND Tối cao xem xét thu hồi quyết định tuyên bố phá sản của Trường Mẫu giáo – Tiểu học Thanh Nguyên nhằm ổn định tình hình dạy và học của ngôi trường này.

Tin cùng chuyên mục