Chánh án TAND huyện Long Mỹ bị đề nghị xem xét kỷ luật Đảng

Liên quan đến sai phạm trong chi ngân sách, nguyên tắc sinh hoạt Đảng, Chánh án TAND huyện Long Mỹ (Hậu Giang) bị đề nghị xem xét kỷ luật Đảng.

Ngày 30-8, Ủy ban kiểm tra (UBKT) Tỉnh ủy Hậu Giang cho biết, đã có kết luận của UBKT Tỉnh ủy đối với những sai phạm của Chánh án Tòa án nhân dân (TAND) huyện Long Mỹ Hồ Văn Luông.

Theo kết luận của UBKT Huyện ủy Long Mỹ, ông Luông với vai trò là Chánh án TAND huyện Long Mỹ đã không tuân thủ theo đúng quy định của Nhà nước trong việc quản lý, sử dụng tài chính, tài sản công.
Chánh án TAND huyện Long Mỹ bị đề nghị xem xét kỷ luật Đảng ảnh 1 Trụ sở TAND huyện Long Mỹ nơi ông Luông công tác. Ảnh: TUẤN QUANG

Cụ thể, tháng 9-2015, khi chia tách huyện, TAND huyện Long Mỹ được phân bổ 510 triệu đồng để mua sắm trang thiết bị phục vụ công tác, đơn vị đã ký 3 hợp đồng mua sắm tài sản nhưng lại không nhận về mà “gửi lại” bên bán với lý do không có chỗ để.

Bên cạnh đó, đơn vị này cũng đã lập 3 hồ sơ hợp đồng, chứng từ khống để thuê mướn hội trường xử án với tổng số tiền là 420 triệu đồng.

Ngoài ra, với vai trò là người đứng đầu đơn vị nhưng ông Luông chưa tuân thủ nghiêm việc chấp hành các nguyên tắc, sinh hoạt quy chế làm việc của Chi bộ.

Với những sai phạm trên, UBKT Huyện ủy Long Mỹ kiến nghị tiến hành kỷ luật theo điều lệ Đảng đối với ông Hồ Văn Luông, chỉ đạo rút kinh nghiệm đối với Chi bộ TAND huyện Long Mỹ và các cá nhân liên quan.

Tin cùng chuyên mục