Chặn 2 tấn hàng giả trên 1 tỷ đồng đang tuồn vào TPHCM

Lực lượng chức năng tỉnh Phú Yên đã chặn đứng lô hàng giả khoảng 2 tấn trị giá trên 1 tỷ đồng đang tuồn từ Quảng Trị vào TPHCM và các thị trường phía Nam để tiêu thụ.
Chặn 2 tấn hàng giả trên 1 tỷ đồng đang tuồn vào TPHCM

Ngày 3-4, tại tuyến tránh thuộc QL 1A (đoạn qua địa phận TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên), Cục Quản lý thị trường Phú Yên đã phối hợp với Phòng Cảnh sát Kinh tế và Phòng Cảnh sát Giao thông (Công an tỉnh Phú Yên) tổ chức kiểm tra, phát hiện 2 xe tải mang biển số 74C - 036.53 và 74C - 035.68 (ở tỉnh Quảng Trị), chở nhiều hàng hóa giả, không rõ nguồn gốc xuất xứ vào TPHCM và các thị trường phía Nam để tiêu thụ.

Đơn vị chức năng xác định có khoảng 2 tấn hàng giả, trị giá trên 1 tỷ đồng

Theo đơn vị chức năng, có khoảng 2 tấn hàng giả với giá trị lên đến trên 1 tỷ đồng trên 2 xe tải gồm: kem đánh răng ngoại nhập hiệu, các loại sữa tắm dành cho trẻ em, phấn trị rôm sảy, các loại nước giặt, mỹ phẩm, máy xay sinh tố, nồi cơm điện, điều hòa nhiệt độ (đã qua sử dụng),…

Chặn 2 tấn hàng giả trên 1 tỷ đồng đang tuồn vào TPHCM ảnh 2 Cơ quan công an đang tiếp tục mở rộng điều tra, làm rõ lô hàng giả để xử lý theo đúng quy định
Đáng chú ý nhất, trong đó có hàng chục thùng sữa nhãn hiệu Ensure có ghi rõ nội dung bằng tiếng Anh là: “Not to be sold in Vietnam or Mexico” (tạm dịch là không được bán ở Việt Nam hoặc Mexico).
Toàn bộ lô hàng này đều không có hóa đơn chứng từ hợp pháp, các lô hàng mang nhãn mác nước ngoài đều không có nhãn phụ theo quy định.
Toàn bộ 2 tấn hàng trên đều không có hóa đơn chứng từ hợp pháp

Tài xế của 2 xe tải cho hay, chỉ là người được thuê để chở hàng từ Quảng Trị vào các TP HCM và các tỉnh phía Nam.

Qua đó, lực lượng chức năng đã tiến hành tạm giữ toàn bộ lô hàng phục vụ cho quá trình mở rộng điều tra, làm rõ để xử lý theo đúng quy định.

Tin cùng chuyên mục