Chăm sóc đôi mắt nữ công nhân

Sáng kiến toàn cầu “Ánh sáng là niềm tin” của Ngân hàng Standard Chartered vừa trao khoản tài trợ hơn 1 tỷ đồng cho dự án chăm sóc mắt, hướng tới cải thiện sức khỏe thị giác và điều kiện làm việc cho nữ công nhân đang làm việc ở các nhà máy tại Việt Nam.
Chăm sóc đôi mắt nữ công nhân
Đó là dự án “Chăm sóc mắt cho công nhân nhà máy”, do Tổ chức Fred Hollows Foundation triển khai trong 3 năm. Tại 3 cơ sở của 2 doanh nghiệp sản xuất lớn, dự án này sẽ thí điểm mô hình cung cấp dịch vụ chăm sóc mắt cho nữ công nhân, đồng thời nâng cao hành vi tìm kiếm dịch vụ chăm sóc mắt của họ. Dự án cũng sẽ tư vấn ban lãnh đạo các nhà máy những phương thức để giảm thiểu rủi ro ảnh hưởng sức khỏe mắt do công việc gây ra; từ đó nâng cao sự gắn bó với công việc và năng suất của công nhân. Kết quả của dự án sau đó sẽ được đánh giá và nhân rộng mô hình này ra toàn quốc.
Đây là 1 trong 2 dự án thuộc sáng kiến “Ánh sáng là niềm tin” mà Fred Hollows Foundation triển khai tại Việt Nam. Dự án còn lại mang tên “Chăm sóc mắt học đường” có ngân sách hơn 27 tỷ đồng, đang được triển khai tại các tỉnh Hải Dương, Đà Nẵng và Tiền Giang, nhằm hỗ trợ khoảng 2 triệu trẻ ở độ tuổi 6 - 15 cải thiện sức khỏe của mắt.
Với sáng kiến toàn cầu này, Standard Chartered mong muốn góp phần chữa trị các bệnh mù lòa có thể phòng tránh được và các tật khiếm thị. Từ năm 2003, sáng kiến này đã hỗ trợ hơn 100 triệu người khắp thế giới thông qua sự can thiệp về y tế, đào tạo sức khỏe và nâng cao khả năng tiếp cận với dịch vụ chăm sóc mắt của cộng đồng.

Tin cùng chuyên mục