Chăm lo nhà giáo dịp Tết Kỷ Hợi

Tết Nguyên đán năm 2019, Công đoàn ngành giáo dục TPHCM tiếp tục thực hiện chương trình thăm và tặng quà đối với các nhà giáo, người lao động có hoàn cảnh khó khăn. Mức chăm lo thấp nhất là 500.000 đồng/trường hợp.

Nhằm hỗ trợ cán bộ, giáo viên hoàn cảnh khó khăn, nhất là nhà giáo ở 5 huyện ngoại thành, vui Tết Nguyên đán Kỷ Hợi năm 2019, Sở GD-ĐT  TPHCM vừa có văn bản gửi trưởng phòng GD-ĐT 19 quận nội thành, thủ trưởng và chủ tịch công đoàn cơ sở các trường THPT, trung cấp chuyên nghiệp, cao đẳng và đơn vị trực thuộc về việc vận động cán bộ, đoàn viên, giáo viên, nhân viên các đơn vị có điều kiện hỗ trợ chia sẻ với đồng nghiệp.

Phòng GD-ĐT các quận nội thành phổ biến, vận động và tổng hợp kinh phí hỗ trợ từ các đơn vị trực thuộc, gửi về Công đoàn ngành giáo dục TPHCM. Công đoàn cơ sở trực thuộc sau khi thống nhất với thủ trưởng đơn vị có thể trích từ kinh phí chăm lo tết của đơn vị để hỗ trợ đồng nghiệp khó khăn. Thời gian thực hiện từ nay đến ngày 19-1-2019. 

Trước đó, Công đoàn ngành giáo dục thành phố cũng thông qua kế hoạch chăm lo Tết Kỷ Hợi năm 2019 cho cán bộ, đoàn viên, nhà giáo và người lao động có hoàn cảnh khó khăn.

Theo đó, công đoàn các cơ sở, Công đoàn ngành giáo dục  tăng cường công tác kiểm tra, giám sát việc thực hiện các chế độ chính sách cho nhà giáo, người lao động, trong đó cần quan tâm đến chế độ tiền lương, tiền thưởng thi đua, tiền tiết kiệm tăng thu nhập (đối với đơn vị công lập) và tiền lương, tiền thưởng thi đua, thưởng tết (đối với đơn vị ngoài công lập).

Đối với đơn vị ngoài công lập, nếu do hoạt động của đơn vị gặp khó khăn, công đoàn cơ sở trao đổi với người sử dụng lao động có giải pháp tạo nguồn tài chính trả lương, trả thưởng cho người lao động, trường hợp đơn vị không có nguồn để trả lương, trả thưởng thì báo cáo ngay về Công đoàn ngành giáo dục thành phố để có biện pháp hỗ trợ.

Tết Nguyên đán năm 2019, Công đoàn ngành giáo dục TPHCM tiếp tục thực hiện chương trình thăm và tặng quà đối với các nhà giáo, người lao động có hoàn cảnh khó khăn. Mức chăm lo thấp nhất là 500.000 đồng/trường hợp. Đối với các trường hợp nhà giáo, người lao động hoàn cảnh khó khăn, không có điều kiện về quê đón tết sẽ được hỗ trợ vé xe về quê. 

Tin cùng chuyên mục