Chăm lo đời sống vật chất, tinh thần nhân dân tốt hơn nữa

Ngày 10-5, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và Đoàn đại biểu Quốc hội TP Hải Phòng đã có buổi tiếp xúc, gặp gỡ cử tri huyện Kiến Thụy, TP Hải Phòng để báo cáo tóm tắt dự kiến chương trình kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XIV và hoạt động của Đoàn đại biểu Quốc hội TP Hải Phòng từ kỳ họp thứ 6 đến nay; đồng thời, tiếp thu, giải đáp các kiến nghị của cử tri một số vấn đề về chính sách phát triển kinh tế - xã hội trong thời gian tới.
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc với cử tri huyện Kiến Thụy, thành phố Hải Phòng. Ảnh: TTXVN
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc với cử tri huyện Kiến Thụy, thành phố Hải Phòng. Ảnh: TTXVN

Thông tin đến cử tri những nét chính về tình hình kinh tế - xã hội của đất nước thời gian qua, Thủ tướng nhấn mạnh các cân đối lớn của nền kinh tế, dự trữ quốc gia và các mặt của đời sống xã hội được Đảng và Nhà nước chăm lo, quan tâm. Quốc phòng an ninh được đảm bảo, đặc biệt công tác xây dựng Đảng được chăm lo, có nhiều thành công lớn.

Công tác phòng chống tham nhũng được tăng cường, dưới sự chỉ đạo của đồng chí Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng đã thực hiện hết sức quyết liệt, mang lại niềm tin lớn trong nhân dân. Niềm tin của nhân dân đối với đất nước ngày được củng cố.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đánh giá cao kết quả phát triển kinh tế - xã hội của thành phố Hải Phòng năm 2018, tăng trưởng kinh tế có thể đạt 16,25%, cao nhất từ trước đến nay và gấp hơn 2,4 lần bình quân cả nước. Theo đó, thu nhập bình quân đầu người của thành phố là 4.277 USD/năm. Nhiều dự án lớn được thực hiện ở Hải Phòng cho thấy sức hấp dẫn của một thành phố cảng văn minh, năng động, hiện đại.

Thành công của Hải Phòng trong nhiệm kỳ qua, được Đảng và Nhà nước đánh giá cao về sự phát triển toàn diện, nội bộ lãnh đạo thành phố đoàn kết, thống nhất, quyết tâm thực hiện tốt Nghị quyết của Trung ương Đảng, của Đại hội Đảng thành phố lần thứ XV với những bước đi, cách làm quyết liệt, sáng tạo, bền bỉ, với những giải pháp đồng bộ. Thủ tướng nhấn mạnh, cái gốc cuối cùng của sự phát triển là để phục vụ người dân, chăm lo cho đời sống vật chất, tinh thần nhân dân tốt hơn nữa. Hải Phòng đã cùng cả nước thực hiện tốt điều này.

Tin cùng chuyên mục