Cha bệnh nặng, 2 con có nguy cơ bỏ học

Từ khi anh Trần Văn Thuận, 45 tuổi, ở ấp Quý Chánh, xã Nhị Quý, thị xã Cai Lậy, Tiền Giang, phát bệnh dị dạng mạch máu tủy, 7 năm nay cuộc sống gia đình anh ngày càng bế tắc. 

Từ một người đàn ông khỏe mạnh đi làm phụ hồ nuôi sống gia đình, giờ anh thành người ốm yếu, 2 chân teo tóp dần và bị liệt, mọi sinh hoạt cá nhân đều phải có người thân hỗ trợ. 

Do không có tiền tiếp tục điều trị, gia đình phải xin bệnh viện cho anh Thuận về nhà uống thuốc nam cầm cự. Bệnh tình ngày một nặng hơn, hiện anh phải dùng hậu môn nhân tạo.

Cha bệnh nặng, 2 con có nguy cơ bỏ học ảnh 1   Anh Trần Văn Thuận bị bệnh dị dạng mạch máu tủy
Chị Bùi Thị Thoa (vợ anh Thuận) không thể đi làm thuê vì phải túc trực ở nhà chăm sóc chồng nên không xoay xở ra tiền lo 2 con ăn học.

Gia đình chị thuộc diện hộ nghèo của địa phương, chỉ có mảnh đất cất căn nhà nhỏ, không có ruộng đất canh tác. Từ khi chồng bị bệnh đến nay, chị phải đi vay Ngân hàng Chính sách xã hội và mượn của hàng xóm hơn 50 triệu đồng để chữa bệnh cho chồng. 

Ông Nguyễn Văn Huy, Trưởng ấp Quý Chánh, cho biết: “Gia đình chị Thoa thuộc diện đặc biệt khó khăn, rất mong các nhà hảo tâm và tổ chức từ thiện quan tâm giúp đỡ để anh Thuận có cơ hội được chữa bệnh, 2 con không phải bỏ học giữa chừng”. 

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về Ban Công tác bạn đọc - Chương trình xã hội Báo Sài Gòn Giải Phóng, 432-434 Nguyễn Thị Minh Khai, phường 5, quận 3, TP Hồ Chí Minh; ĐT: (028) 22111263. Số tài khoản Báo SGGP: 310.10000.231438 Ngân hàng Đầu tư và phát triển Việt Nam chi nhánh TP Hồ Chí Minh. 

Tin cùng chuyên mục