Cầu siêu tưởng niệm các anh hùng, liệt sĩ, đồng bào hy sinh vì Tổ quốc

Các đại biểu và đông đảo tăng ni, phật tử tham dự đại lễ đã thành kính tri ân, tưởng nhớ tới những người con đất Việt đã anh dũng hy sinh vì nền độc lập Tổ quốc và đất nước.

Tưởng niệm các anh hùng, liệt sĩ hy sinh vì nền độc lập dân tộc
Tưởng niệm các anh hùng, liệt sĩ hy sinh vì nền độc lập dân tộc

Sáng ngày 23-7, Hội đồng Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam, Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam TPHCM và Tổ đình Vĩnh Nghiêm đã tổ chức đại lễ cầu siêu các anh hùng, liệt sĩ và đồng bào hy sinh vì sự nghiệp bảo vệ Tổ quốc.

Tham dự có chư tôn giáo phẩm Hội đồng Chứng minh, Hội đồng Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam, Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam TPHCM và đông đảo tăng ni, phật tử Ban đại diện Giáo hội Phật giáo Việt Nam các quận huyện trên địa bàn TPHCM và các tỉnh thành trên cả nước. Dự đại lễ cầu siêu còn có nguyên Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan, đại diện lãnh đạo Ban Dân vận Trung ương, Ban Tôn giáo Chính phủ và TPHCM.

Hòa thượng Thích Thiện Nhơn, Chủ tịch Hội đồng Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tặng quà các thương binh nặng

Hòa thượng Thích Thiện Nhơn, Chủ tịch Hội đồng Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tuyên đọc khai mạc đại lễ cầu siêu, nêu rõ: Có được cuộc sống ấm no, hạnh phúc như ngày hôm nay, chúng ta không bao giờ quên được sự hy sinh cao cả của những người con ưu tú của Tổ quốc đã ngã xuống để bảo vệ quê hương Việt Nam thân yêu. Trên khắp mọi miền đất nước với hàng vạn nghĩa trang, đài liệt sĩ, đài tưởng niệm đều ghi đậm dòng chữ “Tổ quốc ghi công”, với những mộ phần, mộ chí có tên hoặc không tên, nhưng cũng còn không biết bao nhiêu chiến sĩ đã vùi sâu dưới lòng đất mẹ, không có mộ phần, mộ chí cùng tên tuổi và trở thành chiến sĩ không tên bất tử. Tăng ni, phật tử Giáo hội Phật giáo Việt Nam mãi mãi nhớ ơn những anh linh liệt sĩ đã hy sinh cho sự nghiệp thống nhất Tổ quốc; đồng thời nhắn nhủ mọi người hãy cùng với cộng đồng xã hội, chung tay xây dựng đất nước, xã hội ngày một văn minh, giàu đẹp, nghĩa tình.

 Nhân dịp này, Ban tổ chức đại lễ đã tặng 20 phần quà cho các bà mẹ Việt Nam anh hùng, gia đình liệt sĩ, thương binh nặng và số tiền 250 triệu đồng để chăm lo các gia đình chính sách trên địa bàn.

Hòa thượng Thích Trí Quảng, Phó Pháp chủ Hội đồng Chứng minh Giáo hội Phật giáo Việt Nam, Trưởng Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam TPHCM tặng quà các mẹ Việt Nam anh hùng

Kết thúc đại lễ cầu siêu là nghi thức cầu nguyện anh linh các anh hùng, liệt sĩ, đồng bào hy sinh vì sự nghiệp bảo vệ Tổ quốc. Các đại biểu và đông đảo tăng ni, phật tử tham dự đại lễ đã kính cẩn nghiêng mình, thành kính tri ân, tưởng nhớ tới những người con đất Việt đã anh dũng hy sinh vì nền độc lập Tổ quốc để đất nước phát triển hôm nay.

Cũng trong sáng nay, chùa Phụng Ân (xã Tân Thạnh Đông, huyện Củ Chi) cũng tổ chức lễ cầu siêu tưởng niệm anh linh các anh hùng, liệt sĩ đã hy sinh vì sự nghiệp đấu tranh bảo vệ Tổ quốc.

Đại diện Hội Hữu nghị Việt Nam - Campuchia TPHCM và tăng ni, phật tử chùa Phụng Ân trao tiền phụng dưỡng Mẹ Việt Nam Anh hùng Ngô Thị B, ngụ ấp 3A, xã Tân Thạnh Đông, huyện Củ Chi

Nhân dịp này, chùa Phụng Ân đã tặng sổ tiết kiệm phụng dưỡng 1 mẹ Việt Nam anh hùng, 1 gia đình liệt sĩ và tặng 50 phần quà trị giá hơn 100 triệu đồng cho các gia đình chính sách trên địa bàn.

Tin cùng chuyên mục